Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: xảy ra 373 vụ tai nạn giao thông đường bộ

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh, trong 11 tháng năm 2024 toàn tỉnh đã xảy ra 373 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 205 người chết và 230 người bị thương.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Tĩnh và các địa phương, đơn vị liên quan đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông cho người dân; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 373 vụ tai nạn đường bộ làm 205 người chết, 230 người bị thương, so với cùng kỳ năm trước tăng 61 vụ, tăng 38 người bị thương và tăng 34 người chết. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A, tuyến tránh TP Hà Tĩnh, đường ven biển và một số tuyến lưu lượng người, phương tiện qua lại đông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Tĩnh tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, nhất là dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Nguyên nhân xảy ra tai nạn do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao; hiện tượng vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, không làm chủ tốc độ, đi sai làn đường, phần đường vẫn còn xảy ra. Ngoài ra, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ, tình trạng cơi nới, lấn chiếm hành lang, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán che khuất tầm nhìn chưa được xử lý triệt để dẫn đến các vụ tai nạn giao thông gia tăng.

Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý  nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ góp phầm giảm thiểu tai nạn giao thông

Để kiểm soát, phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Tĩnh cùng các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp tuyên truyền; tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ