Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương: đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cầu Đồng Việt nối TP Chí Linh

Kinhtedothi-Cho đến thời điểm hiện tại, việc GPMB tại đường dẫn mở rộng các nút giao và đường gom cầu Đồng Việt phía TP Chí Linh, Hải Dương kết nối QL37 đã thực hiện trên 95% công việc. Rất cần một số người dân còn lại cùng đồng thuận với chính quyền để sớm bàn giao mặt bằng.

Công trình cầu Đồng Việt bắc qua sông Thương, nối TP Chí Linh (Hải Dương) và huyện Yên Dũng (Bắc Giang) được tỉnh Bắc Giang khởi công vào tháng 6/2022. Tổng chiều dài của cầu và đường dẫn lên cầu hơn 811 m, mặt cầu rộng 23,5 m. Sau gần 2 năm thi công, cầu Đồng Việt được hợp long vào cuối tháng 5/2024 và dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 2/9/2024.

Cầu Đồng Việt do tỉnh Bắc Giang thực hiện được hợp long vào cuối tháng 5/2024 và dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 2/9/2024. Ảnh: Vĩnh Quân

Dự án được kỳ vọng thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

Tỉnh Hải Dương là địa phương thực hiện dự án đường dẫn cầu Đồng Việt kết nối QL37 dài 5,3 km, qua địa phận TP Chí Linh; tổng vốn đầu tư hơn 469,8 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành công trình sẽ đồng bộ với dự án xây dựng cầu Đồng Việt.

Tỉnh Hải Dương là địa phương thực hiện dự án đường dẫn cầu Đồng Việt. Ảnh: Vĩnh Quân

Hiện dự án mở rộng các nút giao và các đường gom bổ sung cho cầu giao thông vẫn còn một số hộ dân chưa nhận tiền bồi thường để GPMB. TP Chí Linh đang quyết tâm thực hiện xong công tác GPMB trong thời gian sớm nhất.

Thông tin từ Hội đồng GPMB, TP Chí Linh đã thực hiện xong giai đoạn 1 của dự án và bàn giao cho chủ đầu tư mặt bằng sạch để tổ chức thi công xây dựng công trình.

Giai đoạn 2 của dự án, giải phóng mặt bằng để mở rộng các nút giao. Ảnh: Vĩnh Quân

Trong quá trình thực hiện dự án, các cơ quan chuyên môn đã có sự điều chỉnh mở rộng một số nút giao cắt. Do đó, địa phương tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án, GPMB để mở rộng các nút giao. Về cơ bản không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện giao thông của cầu Đồng Việt. Theo đó, tổng diện tích đất bị thu hồi giai đoạn 2 của dự án là gần 14.000 m2. Trong đó thu hồi 42 hộ: xã Lê Lợi 21 hộ, xã Hưng Đạo 14 hộ, 5 hộ đất rừng và 2 hộ đất UBND…

Tuyến chính đường dẫn cầu Đồng Việt đã hoàn thành. Ảnh: Vĩnh Quân

Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Chí Linh Nguyễn Văn Thông cho biết, TP Chí Linh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đơn vị và tổ chức chính trị các cấp tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương thu hồi đất của Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác GPMB.

Trước băn khoăn những vướng mắc trong công tác GPMB có thể làm chậm tiến độ đến thông tuyến đường với cầu Đồng Việt dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 9, ông Nguyễn Văn Thông khẳng định toàn bộ tuyến đường dẫn chính 5,3 km địa phương đã hoàn thành xong, công tác thi công đạt trên 95%, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8. Việc GPMB giai đoạn 2 chỉ liên quan đến phạm vi mở rộng nút giao, không ảnh hưởng đến việc thông xe toàn tuyến. Địa phương cũng đã có đề xuất sớm khắc phục tháo gỡ.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, rất cần sự đồng thuận của các hộ dân theo chủ trương thu hồi đất của Nhà nước, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thi công đảm bảo đúng kế hoạch.

Một số hộ dân chưa nhận tiền bồi thường để GPMB. Ảnh: Vĩnh Quân

Ông Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, cho biết, để có mặt bằng thi công hoàn thiện các nút giao giữa đường dẫn cầu Đồng Việt và đường vào đền Kiếp Bạc, UBND TP Chí Linh đang tiếp tục tuyên truyền vận động, chi trả tiền bồi thường cho những hộ dân còn lại chấp hành chủ trương thu hồi đất của Nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ