Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Bãi tập kết vật liệu vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm

Kinhtedothi - Mặc dù UBND huyện Vĩnh Bảo đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu bãi tập kết vật liệu xây dựng của Chi nhánh Công ty Phú Cường phải hoàn trả mặt bằng, di dời ra khỏi địa bàn. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng trôi qua, chỉ đạo này vẫn đang bị phớt lờ.

Báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh liên quan đến việc bãi tập kết vật liệu xây dựng của Chi nhánh Công ty CP Xây dựng giao thông Phú Cường (xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) nằm trong hành lang bảo vệ đê, hành lang thoát lũ sông Thái Bình hoạt động trái phép suốt thời gian dài.

Dù chính quyền địa phương đã xử phạt nhưng đơn vị này vẫn không chấp hành di dời, trả lại mặt bằng mà còn tự ý xây dựng nhà, công trình tại bãi sông, bãi bồi, cù lao... đóng cọc bê tông, ghép cốp pha đổ bê tông 2 móng mố cẩu tại mép bờ sông diện tích 20m2 và 16m2. Vị trí công trình cách chân đê Hữu 85m.

Hoạt động múc đất, đá vẫn diễn ra rầm rộ. Ảnh Hải Yến

Ngày 25/8, theo ghi nhận của phóng viên, hiện bãi vật liệu xây dựng của ông Bùi Huy Trọng - Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Xây dựng giao thông Phú Cường vẫn hoạt động bình thường. Chủ bãi kinh doanh huy động một lượng lớn thiết bị, phương tiện chuyên dụng để múc, vận chuyển vật liệu. Hàng đoàn xe tải ra vào, hoạt động tấp nập. 

Trao đổi với phóng viên, Phó Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Bảo (xin được giấu tên) cho biết, theo quy định, tất cả hạng mục xây dựng trái phép đều phải tháo dỡ, hoàn trả lại mặt bằng. Tuy nhiên ông Trọng mới nộp phạt chứ chưa tiến hành tháo dỡ. Hiện UBND xã Tam Đa vẫn đang tiếp tục tuyên truyền vận động”.

Bãi vật liệu xây dựng rộng hàng nghìn m2 xây 2 mố cẩu lấn chiếm lòng sông Thái Bình, ảnh hưởng đến dòng chảy tiêu thoát lũ. Ảnh Hải Yến

Trước đó, ngày 13/7, UBND huyện Vĩnh Bảo đã có văn bản số 1450/UBND-NN yêu cầu ông Bùi Huy Trọng nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt hành chính số 617/QĐ-XPHC của UBND huyện. Đồng thời UBND huyện Vĩnh Bảo đã yêu cầu ông Bùi Huy Trọng tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả lại mặt bằng bãi sông, lòng sông theo quy định, xong trước ngày 25/7/2022.

Ngày 15/7, UBND xã Tam Đa đã thành lập tổ tuyên truyền mời ông Bùi Huy Trọng lên trụ sở UBND xã để làm việc. Kết quả, ông Bùi Huy Trọng đã nhận rõ vi phạm của mình và xin cam kết chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cam kết không thực hiện các hành vi cơi nới cũng như tự nguyện tháo dỡ giải toả công trình vi phạm. Thời gian ông Trọng cam kết với tổ tuyên truyền vận động UBND xã là 1 tháng, từ ngày 18/7/2022 đến 18/8/2022.

Ngày 20/7, ông Bùi Huy Trọng đã thực hiện nghĩa vụ nộp phạt của mình với số tiền 84.840.000 đồng. Nhưng đến nay phía chủ bãi vẫn chưa thực hiện cam kết dừng các hành vi cơi nới cũng như tháo dỡ giải toả công trình vi phạm theo yêu cầu của UBND huyện Vĩnh Bảo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ