Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Cần giải pháp quyết liệt trước vấn nạn xe dù bến cóc tại nút giao cầu Bính

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị có loạt bài phản ánh về vấn nạn xe dù, bến cóc tại nút giao cầu Bính, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hải Phòng đã có phản hồi tới báo xoay quanh nội dung trên.

Ảnh: Vĩnh Quân
Theo thông báo số 286/TB-SGTVT, sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh một số bài liên quan đến vấn nạn xe dù, bến cóc tại nút giao cầu Bính, Sở GTVT Hải Phòng đã tổ chức họp với lãnh đạo Phòng CSGT (Công an quận Hồng Bàng), Văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng, phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, phòng Quản lý vận tải và Thanh tra Sở để xử lý dứt điểm tình trạng trên.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt xử lý nghiêm lỗi vi phạm về dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định, chạy sai hành trình chạy xe, không có phù hiệu… Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và an toàn giao thông rà soát lại các biển báo hiệu trên địa bàn TP, chủ động tham mưu đề xuất phương án phân luồng giao thông để triển khai dự án nút giao Nam Cầu Bính.
Ông Hoàng Tiến Nam - Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng thông tin thêm, phía Thanh tra đã xây dựng kế hoạch để kiểm tra xử lý vi phạm về xe dù bến cóc. Tính từ ngày 1/10 - 31/10/2018, Thanh tra đã xử lý 1.449 trường hợp trong đó kiểm soát tải trọng phương tiện đối với 553 trường hợp, thu phạt nộp kho bạc nhà nước là gần 5 tỷ đồng, xử lý 550 trường hợp dừng đỗ xe không đúng quy định, có 105 trường hợp là ô tô khách…
Tăng cường công tác kiểm tra tại các bến xem xử lý nghiêm đối với phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các quy định về an toàn phương tiện, thời gian lái xe, không sử dụng bia rượu, chở đúng trọng tải, đúng số người quy định… xử lý các phương tiện dừng đón trả khách không đúng quy định, hành trình, các xe hợp đồng trá hình tuyến cố định. Đặc biệt, đối với các phương tiện nằm trong diện điều chuyển tuyến tại bến xe Lạc Long.
Ông Phạm Văn Huy - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, mới đây (ngày 1/11/2018) Sở GTVT Hải Phòng đã ra Quyết định đình chỉ 60 chuyến thuộc 16 đơn vị, do không thực hiện đúng biểu đồ xe chạy theo phương án khai thác tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận. Sở yêu cầu các đơn vị giao nộp phù hiệu của phương tiện về Sở. Các phương tiện kinh doanh vận tải này không được phép kinh doanh thời hạn 1 tháng kể từ ngày giao nộp.
Đồng thời tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận điều hành vận tải, điều chỉnh lại phương án kinh doanh cho phù hợp. Bến xe hai đầu tuyến không làm thủ tục cho xe ra vào bến đối với các đơn vị thuộc diện đình chỉ khai thác tuyến nói trên.
Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã có sự vào cuộc cho vấn nạn xe dù, bến cóc nhằm lập lại trật tự đảm bảo an toàn giao thông; các biển báo cấm đỗ cấm dừng cũng đã được lắp thêm từ nút giao cầu Bính đến chân cầu Bính hướng đi Quảng Ninh, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức răn đe đối với các phương tiện chuyên bắt khách dọc đường này.
Theo ghi nhận của PV thì các xe chạy tuyến cố định đi Hải Phòng - Quảng Ninh vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt, dù biển cấm các phương tiện dừng đỗ nhưng cánh lái xe vẫn đỗ ngay dưới biển báo. Chỉ khi nào cơ quan chức năng có mặt thì họ mới đánh lái cho xe chạy.
Đã đến lúc các phương tiện bắt khách dọc đường, cảnh xe dù bến cóc cần một chế tài đủ mạnh, đủ sức răn đe hơn nữa để hạn chế tối đa và đảm bảo an toàn giao thông, cần lắm ý thức của hành khách nên vào bến mua vé đi đúng tuyến, không đón xe dọc đường làm ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị thành phố loại I cấp quốc gia.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ