Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Chạy vào đường liên thôn xóm, nhiều tài xế đã “trốn” được phí BOT

Kinhtedothi- Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT Tiên Cựu (TP Hải Phòng) khiến cơ quan quản lý và nhà đầu tư đau đầu vì thất thoát tiền và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Video một số xe trốn trạm thu phí.

Trạm thu phí Tiên Cựu nằm trên Quốc lộ 10 đoạn giáp huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo đi vào hoạt động từ tháng 1/2019. Tuy nhiên, luôn xảy ra tình trạng xe ôtô nối đuôi nhau đi vào đường trục xã của 2 xã Tiên Cường và xã Đại Thắng (huyện Tiên Lãng) để trốn trạm thu phí.

Trạm thu phí Tiên Cựu.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong 15 phút có hàng trăm lượt xe tải nhỏ, xe ô tô cá nhân, taxi… chạy vào đường liên thôn qua làng Trâm Khê (xã Đại Thắng) trốn trạm thu phí. Mật độ giao thông của xe “trốn” trạm thu phí Tiên Cựu làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân 2 xã. Đáng lo ngại là trên trục đường này có các trường Tiểu học và THCS của xã Đại Thắng, xã Tiên Cường nên giờ tan trường, dòng xe trốn trạm thu phí thường chen chúc giữa những top học sinh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Xe trốn trạm thu phí Tiên Cựu đi vào đường liên thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng.

Anh Nguyễn Văn Nam (xã Đại Thắng) bức xúc: “Trước kia lưu lượng xe đi qua địa bàn chủ yếu là xe của người dân khu vực. Giờ xe ở các nơi chạy qua làng, xã rất đông ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Chúng tôi cùng chính quyền xã có biện pháp ngăn chặn, đến nay không còn xe tải lớn nữa, nhưng mật độ xe nhỏ chạy ngày càng nhiều. Với lượng xe lớn thế này khi đường hỏng, ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Chúng tôi rất lo lắng đến an toàn của các cháu nhỏ và người lớn tuổi tại đây.”

Từng đoàn xe nối đuôi nhau trốn phí.

Trạm trưởng trạm thu phí Tiên Cựu Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Trước đây, trung bình một ngày các xe chạy qua các đường trốn thu phí chỉ từ 500-1000 lượt xe. Thời điểm hiện tại, số lượng xe trốn trạm thu phí qua 2 tuyến đã lên đến 4000 lượt phương tiện/1 ngày. Mỗi xe ô tô con, taxi phải trả phí qua trạm là 35.000đ/1 lượt, đối với xe tải dưới 2,5 tấn là 75.000đ/1 lượt. Như vậy, mỗi ngày đã thất thoát hàng trăm triệu đồng. Người dân 2 xã Tiên Cường và Đại Thắng nhiều lần có phản ánh đến chính quyền địa phương tình trạng trốn gây thất thoát nguồn tiền và làm ảnh hưởng đến an toàn của người dân, hư hỏng đường. Tuy vậy, trong các buổi họp,  chính quyền địa phương và người  dân vẫn chưa tìm ra biện pháp nào để ngăn chặn triệt để tình trạng này. Tôi nghĩ, quan trọng nhất vẫn là ý thức của các lái xe”.

Người dân lo lắng  khi nhiều xe trốn thu phí đi vào đường liên thôn sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các cháu học sinh vào giờ tan tầm.

Theo ông Mai Hoa Giang, Chủ tịch UBND xã Đại Thắng, trước khi trạm thu phí Tiên Cựu được xây dựng, chính quyền xã Đại Thắng đã có ý kiến về vị trí đặt trạm. Khi trạm thu phí đi vào hoạt động, chính quyền và người dân xã Đại Thắng cũng đã kiến nghị về tình trạng xe trốn phí đi lưu thông vào đường liên thôn, liên xã, tránh trạm thu phí Tiên Cựu đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, hư hỏng nhiều tuyến đường của nhà nước và nhân dân cùng làm tại đây.

“Sau khi kiến nghị, chúng tôi được hỗ trợ đặt barie hạn chế chiều cao, ngăn xe trọng tải lớn. Nhưng theo quy định thì các phương tiện xe tải nhỏ, xe taxi, xe tải dưới 2,5 tấn... vẫn được lưu thông qua đường liên thôn, liên xã. Trước vấn đề này, UBND xã chỉ có thể cử lực lượng công an điều tiết trong thời điểm cao điểm, tuyên truyền cho nhân dân chấp hành tốt luật lệ giao thông, có một số biện pháp hạn chế xe quá tải, quá khổ trên đường làng. Đường liên xã hiện tại ở hai phía đường nhánh hai đầu Trạm thu phí Tiên Cựu không bố trí biển báo cấm loại xe, tải trọng nên lực lượng CSGT không có căn cứ xử lý được”.

 

 

Hải Phòng: Vì sao lượng lớn xe container vẫn chạy qua tỉnh lộ 360?

Hải Phòng: Vì sao lượng lớn xe container vẫn chạy qua tỉnh lộ 360?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ