Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng chi hơn 300 tỷ đồng mở rộng tuyến đường khu I Đồ Sơn

Kinhtedothi - TP Hải Phòng vừa có quyết định chủ trương đầu tư Dự án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ tại Khu I Đồ Sơn và phát triển vùng phụ cận nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Tổng mức đầu tư dự án là 300,584 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Dự án thực hiện tại phường Hải Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn từ năm 2024 - 2027.

Quy mô dự án là giải phóng mặt bằng khu vực phụ cận có diện tích khoảng 5,072 ha; đầu tư mở rộng đường Lý Thái Tổ (đoạn từ Quảng trường 15/5 đến ngã ba Vạn Bún, cổng dự án Đồi Rồng), có chiều dài 1.341 m.

Cùng với đó, đầu tư mở rộng theo lộ giới hiện trạng từ 17,25 m-19 m lên 34 m, cụ thể: bề rộng nền đường Bn=34 m, mặt đường Bm=2x11,25 m, hè đường Bha=2x5 m, dải phân cách Bp=1,5 m; xây dựng hệ thống tường chắn bằng bê tông cốt thép, tường xây đá hộc cho các vị trí dọc tuyến đường chênh lệch cao độ với nền vỉa hè đường.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên toàn tuyến cũng được đầu tư, bao gồm: hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước mưa, đường ống kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, trạm biến áp.

Ảnh minh hoạ.

HĐND TP Hải Phòng giao UBND TP tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, thực hiện dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Nhà ở, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các quy định pháp luật khác liên quan và nội dung Nghị quyết này. Đồng thời, trình HĐND TP điều chỉnh chủ trương đầu tư khi thay đổi về mục tiêu, quy mô, vượt tổng mức đầu tư nêu trên.

Trước đó, theo báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ và chỉnh trang đô thị khu I Đồ Sơn của UBND quận Đồ Sơn, hiện tại, hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông của Đồ Sơn (đặc biệt là khu du lịch) đã được đầu tư xây dựng từ trước năm 2010, đến nay không còn phù hợp và không đáp ứng được lượng khách rất lớn trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. Do đó, việc đề xuất phương án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ (đoạn từ quảng trường 15/5 đến cổng Dự án Đồi Rồng) và chỉnh trang đô thị khu I là cần thiết để đảm bảo hạ tầng giao thông hiện đại và tổ chức giao thông khu vực thuận lợi, tránh gây ùn tắc cục bộ vào mùa du lịch.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ