Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh lệnh cấm lưu thông trên Quốc lộ 5

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa điều chỉnh lại quyết định cấm xe tải lưu thông trên Quốc lộ 5 đoạn Km 99+100-Km 104+600.

Sau khi có ý kiến của doanh nghiệp và báo chí phản ánh về những khó khăn của doanh nghiệp khi cấm 24/24 giờ đối với xe tải có trọng tải (trọng lượng xe công hàng) trên 13 tấn, ô tô kéo moóc, ô tô kéo sơ mi-rơ moóc lưu thông (hai chiều) trên Quốc lộ 5 đoạn Km 99+100-Km 104+600 (từ ngã ba Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen Cầu Rào 2 đến ngã ba Nguyễn Bình Khiêm - Lê Thánh Tông để phục vụ thi công nút giao thông khác mức đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bình Kiêm (cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng đã điều chỉnh lại quyết định cấm này.
Quốc lộ 5. Ảnh: Internet
Theo đó, từ 5h, đến 23h cấm ô tô tải có trọng tải (trọng lượng xe cộng hàng) trên 13 tấn, ô tô kéo moóc, ô tô kéo sơ mi-rơ moóc lưu thông (hai chiều). Trong thời gian phân luồng trên, xe tải trên 13 tấn, ô tô kéo moóc, ô tô kéo sơ mi-rơ moóc đi theo hướng từ Hà Nội về cảng Hải Phòng và ngược lại đi theo lộ trình: Quốc lộ 5 - Đường Tôn Đức Thắng - Đường Nguyễn Văn Linh - Đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 - Cao tốc Hà Nội Hải Phòng - Đường tỉnh 356 - Đường Lê Thắng Tông - Cảng Hải Phòng.
Thông báo của Sở GTVT Hải Phòng cũng nêu rõ: Các phương tiện có bãi đỗ xe trong khu vực cấm, xe phải nhận, trả hàng trong khu vực đường cấm đến Phòng Cảnh sát giao thông TP. Hải Phòng để được hướng dẫn làm thủ tục ra vào khu vực này.
Ông Hoàng Triệu Hùng - Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng được TTXVN dẫn lời cho biết: “Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến doanh nghiêp và đã cho điều chỉnh ngay sau khi nhận thấy có những bất cập. Sở GTVT Hải Phòng đã có báo cáo Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Sở sẽ thu hẹp khu vực cấm đường để cho xe ra, vào bình thường lấy hàng hóa, đổ nhiên liệu cũng như các xe phải vào trạm kiểm soát hải quan cũng nằm trên tuyến đường cấm này làm thủ tục một cách bình thường. Với điều chỉnh như này, các trạm xăng, kho bãi của các doanh nghiệp trên tuyến đường cấm này vẫn hoạt động bình thường”.
Ông Hoàng Triệu Hùng cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở GTVT Hải Phòng sẽ có thông báo mới và có thể sẽ có những điều chỉnh nữa cho phù hợp. Ông Hoàng Triệu Hùng nhấn mạnh: “Để bảo đảm an toàn giao thông thì khu vực chính xung quanh công trường, Sở GTVT sẽ thực hiện lệnh cấm triệt để. Tuy nhiên, Sở sẽ nghiên cứu mở tối đa tất cả những điểm có thể mở để cho phương tiện vẫn ra, vào khu vực đường cấm một cách thuận lợi nhất”.
Đề cập đến việc sẽ có nhiều doanh nghiệp khi muốn vào khu vực đường cấm sẽ phải xin giấy phép giao thông do Phòng Cảnh sát Giao thông TP Hải Phòng cấp, điều này có thể gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Ông Hoàng Triệu Hùng cho biết, Sở GTVT sẽ nghiên cứu bỏ xin phép giấy phép giao thông vào khu vực đường cấm này.
Chia sẻ
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin mới
TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

TP Hồ Chí Minh: thêm một dòng kênh trở lại màu xanh

17/01/2025 | 14:19

Kinhtedothi – Hàng Bàng là một trong những con kênh thoát nước tại TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm trầm trọng, với hàng trăm hộ dân sinh sống trên kênh từ hàng chục năm qua, con kênh bị lấp hẳn. Việc khôi phục lại dòng kênh góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Tin tài trợ