Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Đoạn đường dài 1,3km làm 10 tháng chưa xong

Kinhtedothi - Đường Đông Hải thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng được nâng cấp và cải tạo trên nền đường cũ có sẵn với chiều dài 1,3km tổng kinh phí là 14 tỷ nguồn vốn do vốn vay của ODA. Đến nay sau 10 tháng thi công tuyến đường này vẫn chưa được bàn giao.

Do cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm chưa thi công xong nên đường Đông Hải hiện đang là con đường huyết mạch “bất đắc dĩ” để các xe vận tải lớn di chuyển xuống cảng Đình Vũ và các cảng khác. Mỗi ngày con đường 1,3km phải gồng mình chịu sức ép của vài trăm chiếc xe tải siêu trường siêu trọng chạy qua nên nó trở thành nỗi ám ảnh vô cùng đáng sợ của người dân nơi đây.
 
Được biết tuyến đường này do Công ty xây dựng Bạch Đằng 201 thuộc Tổng Cty Xây dựng Bạch Đằng là nhà thầu chính thi công từ tháng 1/2017 đến nay đã gặp phải nhiều khó khăn nên hiện tại nhà thầu mới chỉ thi công được 900m. Nhiều đoạn đường tạo thành các ổ gà lớn, đường bị xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Trao đổi về vấn đề này ông Lưu Xuan Trường – PGĐ Cty Xây dựng 201 cho biết; Đây là tuyến đường dành cho dân sinh chứ không phải để cho các phương tiện quá khổ chạy qua nhiều như vậy. Do thời gian qua thành phố chỉ đạo thi công cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm nên các xe phải tìm đường để xuống cảng và đi Đình Vũ cho nên công trình này vẫn chưa xong là do nguyên nhân khách quan, có quá nhiều lưu lượng xe tải trọng lớn chạy qua. Mặc dù Sở GTVT Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo về việc phân luồng và chỉ chấp thuận cho xe dưới 3,5 tấn đi qua nhưng bất chấp các lái xe như xe container, xe bồn…vẫn chạy qua với lưu lượng lớn. Đó là chưa kể các loại xe container thường xuyên hoạt động về đêm, do vậy nó đã phá vỡ kết cấu mặt đường hoàn thiện bê tông nhựa tại một số vị trí cuc bộ (km +650.00 và km 0+724.000) đã ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Hiện phía nhà thầu chính là Tổng Cty Xây dựng Bạch Đằng đã có văn bản gửi UBND thành phố Hải Phòng kiến nghị về việc thành phố nên có phương án phân luồng giao thông hợp lý, cấm tuyệt đối các phương tiện quá khổ, quá tải tham gia lưu thông trên toàn tuyến đường; tổ chức cắm biển báo cấm các loại phương tiện không được phép lưu thông vào đường Đông Hải. Nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc thiết bị triển khai thi công đảm bảo theo yêu cầu của chủ đầu tư.Nhà thầu cũng mong cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm đi vào hoạt động thì các xe vận tải lớn mới có thể dừng đi vào con đường này và như vậy nhà thầu mới có thể tiếp tục thi công. Ông Trường cho biết thêm do là vốn ODA nên phía nhà thầu hiện chưa được bố trí một đồng vốn nào để thực hiện dự án, đây cũng là một trong những khó khăn hiện nhà thầu đang gặp phải.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ