Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: dự kiến hợp long cầu vượt sông Hoá trước Tết Nguyên đán

Kinhtedothi - Dự án cầu vượt sông Hoá và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn dự kiến sẽ hợp long trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Hóa có chiều dài 411,2 m; tường chắn dài 140 m; bề rộng cầu 22,5 m; tĩnh không thông thuyền BxH=30 mx6 m; xây dựng tuyến đường kết nối theo quy mô đường cấp II đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 22,5 m với chiều dài 1.882 m và các công trình trên tuyến khác theo quy chuẩn hiện hành; thuộc công trình giao thông nhóm B. 

Cây cầu sau khi hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế của Thái Bình và Hải Phòng. Ảnh: Vĩnh Quân

Dự án có mục tiêu kết nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn, rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh Thái Bình, Nam Định với TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, giảm tải cho Quốc lộ 10 hiện hữu; tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trong khu vực. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng giữa 2 tỉnh, TP Thái Bình và Hải Phòng.

Tổng mức đầu tư dự án là 760,596 tỷ đồng từ ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh Thái Bình. Trong đó ngân sách tỉnh Thái Bình chi trả cho công tác GPMB phần cầu và đường dẫn cầu vượt sông Hóa tại địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cầu vượt sông Hoá đang được các nhà thầu triển khai gấp rút. Ảnh: Vĩnh Quân

Về phía Hải Phòng, diện tích thu hồi đất là 7,43ha với tổng 222 hộ. Đến nay, UBND huyện Vĩnh Bảo đã hoàn thành GPMB.

Về phía Thái Bình, diện tích thu hồi đất là 1,62ha; UBND huyện Quỳnh Phụ cũng đã hoàn thành GPMB.

Hiện nhà thầu đang thi công mố, trụ cầu, dầm Super-T, bản mặt cầu; tường chắn hộp, cọc đất gia cố xi măng nền đường. Đã hoàn thành: 109/109 cọc khoan nhồi; 7/11 trụ, mố; 58/100 dầm Super-T; lắp đặt xong 5/10 nhịp dầm; 3/10 nhịp bản mặt cầu. Giá trị khối lượng hoàn thành ước đạt khoảng 286,1/493,3 tỷ đồng (khoảng 58% giá trị hợp đồng).

Các nhà thầu thi công đang khẩn trương thực hiện thi công cho kịp tiến độ đề ra, phấn đấu thông xe dịp 13/5/2025.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ