Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: dự kiến thông xe cầu Bến Rừng trong tháng 5

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, sau khi hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu Nhà nước kiểm tra xong, ngày 11/5 sẽ thông xe cầu Bến Rừng chào mừng kỉ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng vừa thực hiện thử tải thành công tại cầu Bến Rừng để chuẩn bị cho việc thông cầu vào giữa tháng 5 tới.

Theo Ban Quản lý dự án (QLDA) các công trình giao thông Hải Phòng, đến thời điểm này, công trình cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành. Việc thử tải là công đoạn rất quan trọng trước khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

Quá trình thử tải cầu bao gồm 2 công đoạn: Xếp tải tĩnh bằng việc huy động 30 xe tải hạng nặng (với tổng trọng tải hơn 700 tấn) của Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Nam Phong  xếp thành 5 hàng dọc và 6 hàng ngang đứng yên tại một số vị trí trên cầu và thử tải động bằng việc cho các xe di chuyển trên mặt cầu với tốc độ thiết kế từ 30 - 60km/h.

Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng, Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Nam Phong, Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Đại học GTVT đã huy động phương tiện, thiết bị máy móc kỹ thuật hiện đại để thu thập những dữ liệu liên quan, nhằm đánh giá về khả năng chịu lực và chất lượng của công trình.

Dự kiến ngày 11/5 sẽ thông xe cầu Bến Rừng chào mừng kỉ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Trên cơ sở các dữ liệu thu nhập được, đơn vị kiểm định sẽ tiến hành phân tích, đánh giá để có kết quả chính xác về khả năng chịu lực của cầu. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để có thể khánh thành, đưa cầu Bến Rừng vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Hải Phòng và chào mừng lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 11 năm 2024.

Các hạng mục trên cầu đã hoàn thành đúng tiến độ, đã đủ điều kiện khai thác. Hiện tại, các nhà thầu đang tập trung cao độ triển khai hệ thống đường dẫn lên cầu. Bên phía Hải Phòng, các nhà thầu sẵn sàng bàn giao công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Trong khi đó, đường dẫn lên cầu tại tỉnh Quảng Ninh, các nhà thầu cũng huy động tối đa phương tiện, máy móc, thiết bị để hoàn thành hơn 2km đường dẫn trong thời gian sớm nhất.

Dự án xây dựng cầu Bến Rừng vượt sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng, đầu tư theo chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Dự án thuộc loại công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng, đầu tư bằng ngân sách.

Hải Phòng là nhà đầu tư chính với 835 tỷ đồng; Quảng Ninh triển khai làm đường dẫn dài 2,2km với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ninh để kết nối cầu Bến Rừng với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên.

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ