Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Lượng khách tại bến xe không tăng nhiều so với ngày thường

Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng dịp trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 lượng khách tại các bến xe Niệm Nghĩa, Thượng Lý, Cầu Rào… đa phần không tăng, giá vé ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu cho hành khách.

Lượng khách tại bến xe Hải Phòng không tăng nhiều so với ngày thường
Được biết, vào những ngày giáp Tết (28, 29, 30) và các ngày mùng 1, 2, 3, số lượng chuyến xe dao động từ 900 - 1.000 chuyến, lượng khách từ 6.000 - 13.000 khách.
Ông Nguyễn Hồng Quang - Trưởng phòng Vận tải (Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng) thông tin thêm: Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết biết trước lượng khách sẽ tăng cao nên Sở đã chỉ đạo các bến xe cần đảm bảo và ổn định tình hình trật tự. Điều đáng mừng là những ngày cao điểm của đầu năm mới tình trạng ách tắc tại các bến không xảy ra, không mất an ninh trật tự, đặc biệt là hành khách hoàn toàn yên tâm vì các bến không tăng giá vé.
Theo lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hải Phòng, trong các ngày từ mùng 1 Tết đến mùng 7 Tết bến xe này đã vận chuyển 2.869 chuyến với 52.250 khách đi các tỉnh, trong đó bến tăng cường 31 chuyến, tại đây các xe đều được kiểm tra đầu thủ tục đối với phương tiện và người lái, giá vé giữ nguyên so với trước chiến dịch cao điểm. Tất cả các bến đều đảm bảo an toàn cho du khách.
Ông Lưu Thành Đông - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển kim khí Hải Phòng cho rằng, dịp trước và sau Tết tại bến xe Thượng Lý lượng khách tăng đều, ổn định, không có đột biến và không xảy ra rủi ro nào cho hành khách. Tại bến xe cũng thực hiện công tác tuyên truyền đối với lái xe nói không với ma túy nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Các nhà xe khi xuất bến đều có những cam kết đảm bảo trật tự trong và ngoài bến, tránh ùn tắc tại cổng và đường xung quanh.
Trong thời gian tới để đảm bảo sự an toàn hơn nữa, các bến xe cần có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trên địa bàn Hải Phòng, tránh ùn tắc tại các cửa bến. Đồng thời kiểm tra đột xuất đối với các phương tiện kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng chở quá tải, hàng hóa. Nói không với tài xế sử dụng bia rượu, chất kích thích để mỗi chuyến xe lăn bánh là đem lại cho hành khách sự hài lòng cũng như sự yên tâm khi trao gửi tính mạng của mình trên từng chuyến xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ