Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Hối hả trên công trường thi công cầu Rào 1

Kinhtedothi - Liên danh nhà thầu trên công trường cầu Rào 1, TP Hải Phòng đang tập trung cao độ, gấp rút hoàn thành khối lượng công việc để kịp thông xe kỹ thuật trước ngày 25/1/2022.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. Chiều dài công trình hơn 450m do Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.
 Công nhân gấp rút hoàn thành từng hạng mục trên công trường. Ảnh Vĩnh Quân
Theo ghi nhận thực tế ngày 23/12, các hạng mục công trình, máy móc hiện đại đều được huy động tối đa để triển khai thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ.
Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu cho biết, quá trình thi công dự án, đơn vị tư vấn giám sát luôn bám sát công trường, kiểm tra chất lượng vật liệu trước khi đưa vào thực hiện, đôn đốc các đơn vị bố trí thiết bị, công nhân tập trung cao thi công. Một số đoạn đang được đắp đất nền đường, cấp phối đá dăm.
Từng chi tiết của cây cầu đều được tính toán tỉ mỉ, công nhân bố trí thiết bị để thi công căng kéo cáp ngoài dự ứng lực, hoàn thiện mặt cầu, lan can cầu và hệ thống chiếu sáng, trang trí cầu. Dự án đang đi vào hoàn thành toàn bộ phần vòm thép và giảng vòm. Các đơn vị đang tiếp tục tổ chức những mũi thi công khác gồm lập dựng dầm thép, cáp treo dầm, làm mặt cầu.
''Hiện nay công trình đang bước vào giai đoạn nước rút, các nhà thầu cùng công nhân đang nỗ lực, tập trung nhân lực tổ chức thi công 3 ca liên tục quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành toàn bộ các hạng mục xây lắp trước 25/1/2022, đồng thời hoàn thiện lắp đặt hệ thống biển báo, hướng dẫn giao thông theo chỉ đạo của UBND TP”, ông Nguyễn Minh Đức cho biết thêm.
 Cầu Rào 1 đang được liên danh nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Ảnh Hải Yến
Theo thiết kế, công trình được xây dựng mới vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính gồm nhịp vòm thép bờ phía quận Dương Kinh có chiều rộng mặt cầu B=30,5m, vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; phần nhịp dẫn bờ phía quận Hải An và Ngô Quyền có chiều rộng mặt cầu B=23,5m, quy mô theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng 456,5m; kích thước khoang thông thuyền BxH = 50mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái (hạ lưu) so với tim cầu hiện trạng (hướng tuyến thẳng).
Công nhân đang hối hả làm việc. Ảnh Hải Yến
Cầu chính gồm 11 nhịp dầm gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.
Các cầu nhánh bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang Bcn= 9m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài từ 18 đến 30m kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray.
Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, hiện dự án đang trong giai đoạn thi công nước rút, toàn bộ nhân lực được huy động trên công trường để duy trì 9 mũi thi công ở tất cả hạng mục.
Cầu Rào 1 sẽ phấn đấu thông xe kỹ thuật vào tháng 1/2022. Ảnh Vĩnh Quân
Tính đến nay, dự án đi được hơn 2/3 chặng đường và hoàn thành những hạng mục khó nhất. Công nhân đang hết sức nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để hoàn thành thi công nhịp chính và nhịp biên vòm thép của cầu. Đây là hạng mục phức tạp nhất, tuy nhiên cũng đã đạt được những mốc tiến độ quan trọng. Phần nhịp chính và nhịp biên vòm thép được chế tạo từ gần 3.000 tấn kết cấu thép tại 6 nhà máy ở Hải Phòng, Hà Nội đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Trong đó, các đơn vị đã lắp đặt được toàn bộ đốt vòm thép nhịp chính 898,5 tấn vòm và giằng vòm với chiều dài 264/264m (18/18 đốt vòm); căng và kích hoạt xong 36 bó cáp treo của vòm chính, đang chuẩn bị lắp đặt các tấm bản bê tông mặt cầu…. Vòm thép nhịp biên nặng 492 tấn đã được lắp đặt 489 tấn (12/12 đốt vòm). Phần dầm thép nặng gần 1.000 tấn đã được các đơn vị chế tạo xong, tập kết khoảng 850 tấn về công trường và đơn vị thi công lắp đặt 12/24 phân đoạn dầm. Hạng mục thi công hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray đang được nhà thầu thi công ngầm hóa hệ thống điện hạ thế kết hợp thi công hè đường. Giá trị thực hiện ước đạt 87% hợp đồng.
 Nhiều hạng mục quan trọng đang được các công nhân thực hiện cho đúng tiến độ. Ảnh Vĩnh Quân
Dự án sau khi hoàn thành sẽ được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của TP trong những năm tới, đồng thời làm thay đổi diện mạo cảnh quan khu vực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ