Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: phấn đấu thông xe cầu vượt sông Hoá vào ngày 13/5/2025

Kinhtedothi - Dự án cầu vượt sông Hoá và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn dự kiến sẽ được thông xe vào đúng dịp kỷ 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/2025).

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Hóa có chiều dài 411,2 m; tường chắn dài 140 m; bề rộng cầu 22,5 m; tĩnh không thông thuyền BxH=30 mx6 m; xây dựng tuyến đường kết nối theo quy mô đường cấp II đồng bằng, mặt cắt ngang đường rộng 22,5 m với chiều dài 1.882 m và các công trình trên tuyến khác theo quy chuẩn hiện hành; thuộc công trình giao thông nhóm B. Tổng mức đầu tư dự án 760.596 triệu đồng. 

Cầu vượt sông Hoá nối TP Hải Phòng với tỉnh Thái Bình. Ảnh: Tiến Bảo

Dự án có mục tiêu kết nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn, rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh Thái Bình, Nam Định với TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, giảm tải cho Quốc lộ 10 hiện hữu; tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trong khu vực. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng giữa 2 tỉnh, TP Thái Bình và Hải Phòng.

Cầu vượt dự kiến thông xe nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Ảnh: Vĩnh Quân
Cây cầu đang được các nhà thầu thi công gấp rút kịp tiến độ. Ảnh: Tiến Bảo

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, về công tác GPMB phục vụ dự án, tổng diện tích thu hồi đất phía Hải Phòng là 7,43 ha, liên quan đến 222 hộ dân. Đến thời điểm này, đã kiểm kê 222 hộ, đã bàn giao mặt bằng 211 hộ; còn lại 11 hộ (trong đó có 10 hộ đất ở, 1 hộ đất hành lang giao thông). Tổng diện tích đất phía Thái Bình phải thu hồi là 1,62 ha, hiện UBND huyện Quỳnh Phụ đã bàn giao đủ 1,62 ha mặt bằng. 

Cây cầu đang dần hình thành. Ảnh: Tiến Bảo.

Về công tác thi công, hiện nay các nhà thầu đang tập trung triển khai thi công cọc khoan nhồi, bệ, thân, xà mũ các trụ; tường chắn hộp; cọc đất gia cố xi măng nền đường; dầm Super T; hoàn thành 55/108 cọc khoan nhồi, 04/100 dầm Super T, 04/11 trụ - mố. Giá trị khối lượng hoàn thành đến hết ngày 20/8/2024 đạt khoảng 115/493,3 tỷ đồng (xấp xỉ 23,3% giá trị hợp đồng).

Công tác thi công đang được nhà thầu thực hiện để kịp tiến độ. Ảnh: Tiến Bảo

Phát biểu tại cuộc làm việc ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cho biết, cầu sông Hóa là kết nối thứ 6 - là kết nối cuối giữa TP Hải Phòng với tỉnh Thái Bình, đây cũng là minh chứng rõ nét cho sự hợp tác tốt đẹp, thành công giữa 2 địa phương.

Quá trình thi công nhà thầu cần đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường. Ảnh: Tiến Bảo

Do đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ yêu cầu huyện Vĩnh Bảo tập trung cao, tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất thu hồi phục vụ dự án sớm bàn giao mặt bằng và hoàn thành trước ngày 15/9.

Tỉnh Thái Bình cũng cần nhanh chóng hoàn chỉnh đoạn tuyến kết nối cầu sông Hoá. Ảnh: Tiến Bảo.

Đối với đơn vị thi công: tập trung phương tiện, thiết bị, nhân lực, vật tư tổ chức đồng loạt các mũi thi công, hợp long cầu vào dịp 23 tháng Chạp tới và thông xe đưa vào khai thác vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2025).

Phó Chủ tịch cũng lưu ý, trong quá trình triển khai thi công cần bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, an toàn lao động và an toàn giao thông. Đồng thời, mong muốn tỉnh Thái Bình khẩn trương đầu tư hoàn chỉnh đoạn tuyến kết nối cầu sông Hóa đến tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn để phát huy hiệu quả đầu tư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ