Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Sân trụ sở ủy ban phường thành bãi gửi xe ô tô có thu phí

Kinhtedothi - Sân trụ sở UBND phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bị biến thành bãi trông giữ ô tô. Những người có nhu cầu gửi xe ô tô phải trả phí từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/xe/tháng...

Sân trụ sở ''biến'' thành nơi bãi xe có thu phí.
Theo phản ánh của người dân, nhiều khoảng trống trong sân trụ sở UBND phường Nghĩa Xá được lợp mái tôn, hàng tháng ở đây có khoảng 20 - 30 chiếc ô tô thuê đỗ qua đêm. Mỗi chiếc xe như vậy được thu phí 1 triệu nếu không có mái che và 1,2 triệu đồng/1 xe có mái che. Như vậy, trung bình một tháng số tiền thu được lên tới vài chục triệu.
Để làm rõ thông tin, phóng viên trao đổi với ông Hoàng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá thì được ông cho biết, việc cho người dân đến gửi xe ở sân của trụ sở ủy ban là không sai. Ông Cường là người tiếp quản về sau, do lịch sử để lại. Hiện có gần 20 chiếc xe đang thuê điểm đỗ tại trụ sở. Giá tiền thuê từ các xe được chính quyền giao cho công đoàn tự quản lý để chi trả tiền cho bảo vệ, tạp vụ và mua điều hòa.
"Việc thu này anh không quan tâm… còn với giá thu thì anh nghĩ khoảng 500.000 - 700.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, có một số nhà hảo tâm gửi nhờ. Bảo vệ bên anh 2 người, mỗi người phải trả là 4 triệu/tháng; tạp vụ tầm 3 - 4 triệu. Ngoài ra, dùng số tiền thu được vào mua bình phòng cháy chữa cháy...", ông Hoàng Ngọc Cường cho biết.
Khi phóng viên hỏi về việc thu tiền của những chiếc xe nói trên chính quyền phường đã báo cáo UBND quận Lê Chân hay chưa, ông Cường không trả lời và cho rằng ông là người về sau nên duy trì như cũ…
 Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá cho rằng việc cho xe đỗ tại sân trụ sở rồi thu tiền là không sai.
Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên, giá mỗi xe theo tháng gửi tại đây từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/xe. Trong vai người đi thuê điểm gửi xe, phóng viên được bảo vệ điểm trông xe này cho biết: “Ở đây họ thuê dài hạn theo năm, nên hiện tại không còn trống một chỗ nào. Ông Chủ tịch bảo tới đây không cho một số xe ở ngoài thuê nữa để dành chỗ cho người dân ra vào trụ sở”.
Phóng viên cũng đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Phiệt - Chủ tịch UBND quận Lê Chân về sự việc, vị này cho biết sẽ kiểm tra lại nguồn thông tin nói trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ