Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Tăng giá vé qua phà Gót từ ngày 11/9

Kinhtedothi - Thông tin từ Công ty CP Đảm bảo Giao thông đường thủy Hải Phòng cho biết, bắt đầu từ ngày 11/9/2018 đơn vị sẽ tăng giá vé qua phà Gót. Việc tăng giá này được UBND TP Hải Phòng chấp thuận và các Sở, ngành cho phép.

 Phương tiện lưu thông qua phà Gót
Cụ thể: Đối với các loại xe dưới 9 chỗ không kể người ngồi trên xe tăng 100%, từ 95.000VNĐ lên 190.000VNĐ; xe từ 9 đến dưới 24 chỗ ngồi tăng từ 105.000VNĐ lên 210.000VNĐ; xe từ 24 đến dưới 32 chỗ từ 120.000VNĐ lên 240.000VNĐ; xe từ 32 chỗ trở lên tăng từ 180.000VNĐ lên 330.000VNĐ; xe máy từ 25.000VNĐ lên 45.000VNĐ…
Ông Nguyễn Xuân Phát - Chủ tịch HĐQT Công ty cho rằng, việc tăng giá để đảm bảo cân đối thu chi, ngân sách thành phố không phải trợ giá dịch vụ sử dụng phà, đồng thời nhằm đáp ứng tốt chủ trương chính sách xã hội hóa của Chính phủ, và nhằm cải thiện đời sống người lao động; hoàn chỉnh việc nâng cấp tu sửa phương tiện phà ngày một tốt cho sự đi lại của hành khách khi qua bến Gót để sang khu du lịch là đảo Cát Bà.

Phía Công ty đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo về việc tăng giá và được thành phố cũng như liên Sở chấp thuận. Bên cạnh đó, nếu so sánh giá dịch vụ sử dụng bến phà Gót ở thời điểm hiện tại là chênh lệch rất lớn so với giá dịch vụ sử dụng bến phà Tuần Châu - Gia Luận. Đặc biệt, lưu lượng giao thông tại bến phà Gót khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện hoàn thành đưa vào sử dụng thì lượng khách qua phà đã tăng đột biến và các ngày nghỉ lễ.

Có một điều quan trọng nữa chính là việc giúp cho thành phố không phải cấp bù kinh phí. Năm 2017 thành phố đã phải cấp bù cho Công ty là 7 tỷ, dự kiến năm 2018 thành phố cấp bù là 8,5 tỷ. Nếu áp dụng mức phí mới thì dự kiến 2019 thành phố sẽ không phải cấp bù cho Công ty.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ