Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Tổng kiểm soát xe ô tô đầu kéo

Kinhtedothi - Từ ngày 15/3/2023 đến hết ngày 14/5/2023, Công an thành phố Hải Phòng sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với loại phương tiện xe ô tô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc vi phạm pháp luật về TTATGT trên địa bàn TP.

Công an TP Hải Phòng vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện xe ô tô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc nhằm chủ động phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này.

Công an TP Hải Phòng cho biết, năm 2019 xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc, chiếm tỉ lệ 30,53% vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Năm 2022 xảy ra 24 vụ TNGT có liên quan đến xe ôtô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc, chiếm tỉ lệ 37,5% vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Các vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này có nguyên nhân phần lớn là do người bị nạn đi vào “điểm mù” của xe.

 Cân tải trọng ô tô đầu kéo kéo rơ-moóc.

Trước diễn biến của tình hình, nhằm chủ động phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này, Công an thành phố triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện xe ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc.

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của đội ngũ lái xe ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc; phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 15/3/2023 đến hết ngày 14/5/2023, Công an TP sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với loại phương tiện xe ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, rơ-moóc vi phạm pháp luật về TTATGT trên địa bàn thành phố. Trong đó tập trung vào các nhóm hành vi:

Vi phạm về quy định phương tiện khi tham gia giao thông: Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường; thiết bị an toàn của phương tiện (còi, đèn, hệ thống chuyển hướng, hệ thống hãm…) không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; không có giấy đăng ký…

Vi phạm về điều kiện người điều khiển phương tiện: không có giấy phép lái xe hạng FC, không mang theo đăng ký, giấy phép, giấy chứng nhận kiểm định…

Vi phạm quy định về vận tải đường bộ: Chở hàng vượt quá tải trọng; chở hàng vượt quá chiều cao, bề rộng; không có phù hiệu theo quy định…

Vi phạm về quy tắc giao thông đường bộ: quá tốc độ, đỗ, dừng sai quy định, không chấp hành biển báo hiệu đường bộ, điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn và chất kích thích khác…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ