Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Xe chở khách đường dài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh

Kinhtedothi - Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu xe chở khách đường dài (có đón, trả khách dọc đường) hạn chế số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe, cung cấp đầy đủ thông tin hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người cho đơn vị quản lý, khai thác bến xe khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến...

Theo đó, xe chở khách đường dài chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp thông tin hành khách để phục vụ truy vết trong công tác phòng, chống dịch.
Lái xe khách tuyến cố định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh.
Sở GTVT Hải Phòng cũng yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị, các hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc sử dụng mã QR-Code để kiểm tra tại các điểm kiểm soát dịch. Triển khai việc khai báo y tế thông qua mã QR-Code được dán tại những nơi dễ thấy như: cổng ra, vào bến, phòng chờ, quầy bán vé, cửa lên xuống xe…, thực hiện ghi chép và lưu trữ đầy đủ thông tin hành khách di chuyển trên các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch để kịp thời triển khai truy vết khi cần thiết.
Chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên làm việc tại các bến xe, lái xe, phụ xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa trên các phương tiện vận tải công cộng đường dài nhằm phát hiện sớm, hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
Đối với lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe (chở hàng hóa) đường dài, yêu cầu người điều khiển phương tiện ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc, đảm bảo thông thoáng phương tiện, hạn chế tiếp xúc.
Người điều khiển phương tiện vận chuyển đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên 2 lần vào thời điểm trước khi đi và khi quay về.
Trên mỗi chuyến xe, lái xe phải thường xuyên bật camera hành trình, báo cáo chi tiết hành trình, điểm dừng đón trả khách, lịch trình tiếp xúc để phục vụ truy vết trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá, các đơn vị quản lý bến khai thác, trạm dừng nghỉ tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cần nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng.
Không đỗ dừng đón trả khách tập trung đông người, tuyệt đối không được dừng đỗ tại các khu vực phong tỏa.
Khi phát hiện có người nhiễm Coivd-19 tại cộng đồng cần báo cho nơi phòng chống dịch gần nhất và các địa phương liên quan để xử lý triệt để ổ dịch.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ