Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hai VĐV đầu tiên của Việt Nam dừng bước tại Giải điền kinh châu Á 2023

Kinhtedothi - Trần Đình Sơn và Nguyễn Tùng Lâm là hai VĐV đầu tiên của Việt Nam ra quân và phải dừng bước tại Giải vô địch điền kinh châu Á 2023.

Giải vô địch điền kinh châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan chính thức khởi tranh vào ngày hôm nay (12/7). Tuyển điền kinh Việt Nam tham dự 20 tuyển thủ gồm: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Huỳnh Thị Mỹ Tiên, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Tùng Lâm, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Trung Cường, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hường, Ngần Ngọc Nghĩa, Hoàng Thị Ánh Thục, Trần Thị Nhi Yến, Nguyễn Thị Thu Hà, Bùi Thị Nguyên, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Tiến Trọng, Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn, Lương Đức Phước.

Trần Đình Sơn (ngoài cùng bên trái) dừng bước ở nội dung 400m nam tại Giải vô địch điền kinh châu Á 2023.

Ngày trong ngày đầu tiên, điền kinh Việt Nam có sự tranh tài của 3 VĐV. Cụ thể, Trần Đình Sơn và Nguyễn Tùng Lâm là hai VĐV bước vào tranh tài ở nội dung 400m nam, trong đó Nguyễn Tùng Lâm được chọn thay thế Trần Nhật Hoàng. Ở phần thi vòng loại, Nguyễn Tùng Lâm tranh tài ở đợt chạy đầu tiên và về đích hạng 7/8, kết quả này khiến VĐV của Việt Nam phải dừng chân ở vòng loại. Trong khi đó, người đồng đội của Tùng Lâm là  Trần Đình Sơn tranh tài ở đợt chạy thứ 4, và về đích hạng 5/8 với thành tích 47 giây 85. Thành tích này cũng không thể giúp Đình Sơn giành vé vào bán kết. 

Ngoài 2 VĐV tranh tài ở nội dung 400m nam, điền kinh Việt Nam chờ đợi vào Nguyễn Thị Oanh. Theo lịch thi đấu, vào lúc 17 giờ 40  Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh tài chung kết nội dung 1.500m nữ. Cô gái người Bắc Giang được kỳ vọng mang về tấm huy chương đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở Giải vô địch châu Á 2023. 

Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh cũng giành HCV ở nội dung 1.500m nữ. Ngoài nội dung 1500m nữ, Nguyễn Thị Oanh được đăng ký thêm nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật. Đây  là 2 nội dung chủ lực của Nguyễn Thị Oanh khi cô từng đoạt HCĐ 3000 m vượt chướng ngại vật tại ASIAD 2018, hạng tư 1.500 m cũng tại ASIAD 2018.

Điền kinh Việt Nam lên đường dự Giải vô địch điền kinh châu Á 2023

Điền kinh Việt Nam lên đường dự Giải vô địch điền kinh châu Á 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ