Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hầm chui Lê Văn Lương dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2022

Kinhtedothi - Sau hơn một năm khởi công, đến nay công trình hầm chui Lê Văn Lương đang bước vào giai đoạn thi công hầm chính. Dự kiến công trình hầm chui 700 tỷ đồng này sẽ hoàn thành vào tháng 10/2022.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
 Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Nghĩa, Kỹ sư phụ trách công trình của nhà thầu Cienco 4 cho biết: “Hiện tại dự án đang triển khai gói thầu số 8. Nhà thầu đã nhận bằng từ 15/10, bắt đầu triển khai các hạng mục thi công tường chắn, hầm kín và những phần kết cấu chính của hầm chui Lê Văn Lương”.
Theo ông Nghĩa, hiện tại nhà thầu đang triển khai thi công kết cấu ngầm, kết cấu phần nền móng dưới với 2 phương án thi công là đóng cọc bê tông 40/40 và thi công bằng móng cọc jet grouting, móng cọc này sẽ triển khai bằng phun vữa xi măng xuống để gia cố nền đất yếu của móng hầm kín.
Trong quá trình thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương, nhà thầu đã triển khai rào chắn quanh công trường. Quá trình rào chắn sẽ ảnh hưởng đến diện tích tham gia giao thông của dân cư xung quanh, trước tình hình đó, nhà thầu đã triển khai các biển cảnh báo, phân luồng từ xa và bố trí người túc trực 24/24h để đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc.
 Theo kế hạch ban đầu, dự kiến hầm chui sẽ được hoàn thành trong 18 tháng.
“Trong thời gian vừa qua, mưa lớn diễn ra nhiều ngày làm ảnh hưởng không ít đến tiến độ của công trình. Tuy nhiên với tiến độ hiện nay, dự kiến sẽ triển khai đào kết cấu hầm chính vào khoảng 20/11. Dự kiến kế hoạch hoàn thành công trình và bàn giao thông xe của nhà thầu vào khoảng tháng 10/2022” – ông Nguyễn Tuấn Nghĩa thông tin.
Bên cạnh đó, dù đã nhận được đủ mặt bằng nhưng còn một phía bên phải đường Lê Văn Lương chưa di dời xong công trình ngầm nổi. Nhà thầu đang cố gắng khảo sát cụ thể từng vị trí trong quá trình thi công, để đưa ra biện pháp tối ưu nhất, nhằm đẩy nhanh tiến độ gói thầu. 
    Mưa lớn diễn ra nhiều ngày làm ảnh hưởng không ít đến tiến độ của công trình. 
 Nhà thầu đang cố gắng khảo sát cụ thể từng vị trí, quá trình thi công để đưa ra biện pháp tối ưu nhất có thể để đẩy nhanh tiến độ.
 Hạng mục cống thoát nước đang được khẩn trương triển khai.
 Công tác đảm bảo an toàn Covid-19 cũng như an toàn lao động được triển khai.
  Kết cấu phần nền móng dưới với 2 phương án thi công là đóng cọc bê tông 40/40 và  thi công bằng móng cọc jet grouting.
  Dự kiến kế hoạch hoàn thành công trình và bàn giao thông xe của nhà thầu vào khoảng tháng 10/2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ