Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải được xây dựng như thế nào?

Kinhtedothi - Hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực. Công trình này có thể đóng mở khi điều kiện thời tiết không an toàn.

UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 2129-QĐ/UBND về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư Xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm. Dự án do UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư.

Trao đổi nhanh với PV Giaothonghanoi, ông Trịnh Hoàng Tùng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm cho biết: “Hiện nay, giao thông quận Hoàn Kiếm đã được quy hoạch ổn định, tuy nhiên, việc kết nối giao thông giữa khu vực trong đê và ngoài đê sông Hồng còn một số bất cập gây tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Mục tiêu của việc xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nhằm giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường khả năng khai thác các tuyến đường, khai thác hiệu quả quỹ đất dôi dư hiện có của phường Chương Dương và phường Phúc Tân để phát triển kinh tế - xã hội”.

 Phối cảnh hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải.

Theo ông Trịnh Hoàng Tùng, hiện nay việc kết nối giữa khu vực trong và ngoài đê bằng 5 cửa khẩu, tuy nhiên, cửa khẩu nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có lưu lượng giao thông cao nhất, việc giải quyết ùn tắc tại nút giao này sẽ giảm thiểu áp lực cho tất cả các nút khác. Do tính cấp thiết của công trình, dự kiến sẽ được khởi công trong quý 4 năm 2022 và hoàn thành trong quý 3 năm 2023.

“Việc xây dựng hầm chui rất phù hợp với hiện trạng giao thông của khu vực. Chúng tôi sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 gồm có, giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành xong. Đối với phương án đảm bảo an toàn đê, cũng đã được nghiên cứu và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông cơ bản đồng thuận. Chúng tôi sẽ thi công 2 cửa phai gồm cả tự động và đóng mở thủ công để đề phòng thiên tai, hoạc trong trường hợp khẩn cấp có thể đóng cửa hầm” – ông Trịnh Hoàng Tùng thông tin thêm.

Việc kết nối giao thông giữa khu vực trong đê và ngoài đê sông Hồng còn một số bất cập gây tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Theo phê duyệt của UBND TP Hà Nội, dự án xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu hầm bằng bê tông cốt thép khẩu độ BxH=18,25x3,2m; chiều dài L=15,7m. Bao gồm các hạng mục: Hầm chui; nút giao; công trình hạ tầng kỹ thuật; tường chắn; cửa phai; tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác. Diện tích sử dụng đất khoảng 1,60ha.

Chiều cao tĩnh không của công trình h=3,2m; chiều dài hầm 15,7m; mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực; Bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công hai đầu hầm. Bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm. Vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía… với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là hơn 100 tỷ đồng.

 Giao thông diễn ra tại nút giao Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ diễn ra xung đột.
 Phương tiện "cắt mặt nhau" khiến cho việc di chuyển thêm nguy hiểm.
Hiện trạng nút giao. 
 Dự án sau khi hoàn thành sẽ cơ bản giải quyết được xung đột giao thông qua khu vực.
 Hầm đường bộ được thiết kế cửa đóng lại trong trường hợp khẩn cấp.
 Bên cạnh phương tiện, người đi bộ cũng có thể di chuyển qua hầm.
 Hầm đường bộ sẽ có cửa đóng bằng điện và đóng bằng tay được bố trí 2 đầu.
 Dự kiến hầm đi bộ sẽ được hoàn thành trong quý 3 năm 2023.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ