Hạn chế phương tiện trên sông Hồng để khắc phục sự cố cáp ngầm
Kinhtedothi - Trong ngày 29/3, một đoạn luồng đường thủy trên sông Hồng thuộc địa phận phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phải hạn chế giao thông thủy để phục vụ thi công khắc phục sự cố tuyến cáp ngầm qua sông.
Từ 0 giờ đến 16 giờ ngày 29/3, tuyến đường thủy sông Hồng tại khu vực Km176+000 thuộc địa phận phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ hạn chế giao thông, mức độ hạn chế chuẩn tắc luồng đã công bố.
Ảnh minh hoạ.
Trong thời gian trên, tại khu vực hạn chế sẽ được bố trí báo hiệu và lực lượng chốt trực điều tiết, hướng dẫn phương tiện tàu thuyền neo đậu, lưu thông.
Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I yêu cầu các phương tiện khi lưu thông đến khu vực trên phải tuyệt đối tuân theo báo hiệu đường thủy, hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông để đảm bảo ATGT đường thủy và thi công.
Còn trên tuyến sông Cầu, vừa qua xảy ra sự cố sạt lở bờ, bãi sông đoạn từ K49+190 đến K49+430 đê hữu sông Cầu (vị trí Km46+750 tuyến đường thủy sông Cầu), thuộc địa bàn phường Vạn An (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
Để xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở này, đoạn luồng đường thủy trên cấm tàu thuyền lưu thông từ 7 giờ – 13 giờ hằng ngày, kéo dài đến hết 27/3/2024.
Tuy nhiên, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết thêm, do nhà dân, công trình phụ nhà dân bị sạt lở trôi ra sông, hình thành chướng ngại vật trên luồng đường thủy. Do đó, đoạn Km46+750 sông Cầu tiếp tục bị hạn chế so với chuẩn tắc luồng đường thủy đã công bố cho đến khi thanh thải xong chướng ngại vật. Các phương tiện thủy khi lưu thông qua đây cần tăng cường cảnh giới, lưu thông theo báo hiệu và tuân thủ quy tắc tránh vượt để đề phòng xảy ra va chạm, TNGT đường thủy.
Kinhtedothi - 2 nữ sinh tông xe máy vào đuôi xe tải; Xe tải nổ lốp bị ô tô phía sau húc biến dạng; Tông vào xe tải đang đậu bên đường, 2 thanh niên thiệt mạng... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 27/3/2024.
Kinhtedothi - Ban An toàn giao thông TP Hà Nội xây dựng video tuyên truyền “Đã uống rượu, bia không lái xe” nhằm hình thành văn hóa, thói quen “Đã uống rượu, bia không lái xe”, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông có nguyên nhân do hành vi vi phạm về nồng độ cồn.
Kinhtedothi - Theo quy định hiện nay, hành vi lập nhóm thông báo chốt trực của lực lượng cảnh sát giao thông đang thực hiện nhiệm vụ liệu có bị xử phạt?
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.