Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ 7/6

Kinhtedothi - Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông, hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 7/6/2023 và dự kiến kéo dài trong một tháng.

Hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 7/6/2023. 

Nhằm đẩy nhanh quá trình xử lý dứt điểm vị trí sụt trượt ta luy dương tại Km 69+900 trên tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn, đoạn đi qua thành phố Huế và thị xã Hương Trà, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông, hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 7/6/2023 và dự kiến kéo dài trong một tháng.

Cơ quan chức năng sẽ thông báo từ xa, bố trí biển hướng dẫn, tại các vị trí lối lên cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ Quốc lộ 1A, Quốc lộ 9, Tỉnh lộ 14B.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, việc hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn sẽ góp phần giảm tình trạng ùn ứ xe ôtô xếp hàng kéo dài, tăng thời gian thi công cho nhà thầu đáp ứng tiến độ hoàn thành xử lý vị trí sụt trượt trước mùa mưa bão năm 2023.


Nhà thầu thi công tổ chức điều tiết dừng xe trong quá trình thi công phạm vi xử lý sạt trượt mái ta luy dương Km69+900. Lực lượng Thanh tra Giao thông đường bộ thuộc Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 và Phòng Cảnh sát Giao thông Thừa Thiên-Huế hỗ trợ điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao Tỉnh lộ 14B (La Sơn) và tuyến tránh thành phố Huế (Cầu Tuần) phạm vi trước và sau lối vào nút giao.

Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu Ban quản lý Dự án Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà thầu tăng ca, tăng kíp, đẩy nhanh tiến độ thi công rút ngắn thời gian hoàn phân luồng những phương tiện ôtô trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút.

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài hơn 98km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, được đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2022. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có hai làn xe với chiều rộng nền đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 23m.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ