Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng chục người hoảng loạn bởi sự cố kẹt thang máy tại tòa nhà Hồ Gươm Plaza

Kinhtedothi - Do nhân viên cứu hộ thang máy cũng bị... kẹt thang máy khi tiếp cận hiện trường nên gần một giờ đồng hồ sau sự cố, nhân viên cứu hộ tiếp theo mới có mặt để giải cứu 3 trẻ em, 7 người lớn ra khỏi thang máy.

 Hàng chục người hoảng loạn trong thang máy
Khoảng hơn 9h sáng 2/8, thang máy PL08 tháp A cao 29 tầng, tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội bị kẹt tại tầng 3. Một nạn nhân vụ kẹt thang máy tên Hải kể lại: “Trong thang máy lúc đó có khoảng 10 người, 7 người lớn, 3 trẻ em. Chúng tôi hoảng loạn, bấm chuông báo động rất nhiều lần nhưng chuông không hoạt động. Nhiều người gọi điện thoại cho người thân nhưng sóng chập chờn, không liên lạc được”.
Cũng theo nạn nhân Hải, anh nhắn tin cho vợ anh nhưng do sóng điện thoại chập chờn, hơn 10 phút sau vợ anh mới nhận được tin nhắn để báo lại Ban quản lý tòa nhà về sự cố. Hơn 1 giờ đồng hồ sau, khoảng 10h 30 phút, nhân viên cứu hộ thang máy có mặt và đưa mọi người ra ngoài. 
“Chúng tôi không hiểu tại sao sự cố kẹt thang máy mà phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ nhân viên cứu hộ mới đến để khắc phục sự cố”, anh Hải bức xúc kể lại.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Văn Hùng - Trưởng Ban quản lý tòa nhà cho biết, ngày 2/8, tòa nhà có lịch cắt điện, chúng tôi đã có thông báo đến chủ đầu tư, Ban quản trị và cư dân, do vậy từ 9h sáng 2/8, toàn bộ điện trong tòa nhà dùng từ máy phát của chủ đầu tư. Nguyên nhân thang máy bị kẹt do mất điện từ hệ thống máy phát điện của chủ đầu tư tòa nhà.
Dù phía công ty bảo trì, bảo dưỡng hàng tháng nhưng chuông báo động vẫn không hoạt động khi thang máy gặp sự cố.
Về nguyên nhân vì sao phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới giải quyết được sự cố, anh Hùng cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban quản lý liên hệ với phía đối tác bảo trì, sửa chữa thang máy, lập tức nhân viên sửa chữa thang máy đến hiện trường.
"Tuy nhiên, khi nhân viên thang máy và 2 nhân viên cứu hộ khác của tòa nhà di chuyển bằng thang máy để tiếp cận hiện trường cũng bị... kẹt thang máy. Do vậy, chúng tôi phải tiếp tục liên lạc với phía công ty thang máy để họ cử người khác đến. Khoảng 10h10 phút nhân viên thang máy có mặt, 20 phút sau toàn bộ người bị kẹt được đưa ra ngoài”, anh Hùng nói.
Trao đổi với phóng viên về việc vì sao thang máy liên tiếp bị kẹt và chuông báo động không hoạt động, anh Nguyễn Văn Ngọc - đại diện Ban quản trị tòa nhà cho biết: “Chúng tôi ký hợp đồng vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thang máy với phía Công ty thang máy Thyssenkrupp Elevator (Vietnam), định kỳ hàng tháng công ty vẫn triển khai bảo trì bảo dưỡng. Còn về việc vì sao chuông thang máy không kêu thì có thể do họ lắp chuông dưới gầm chứ không phải ở bên cạnh như những thang khác”, anh Ngọc phân tích.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ