Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng chục tài xế “vờ” hỏng xe để vây trạm, BOT Ninh Xuân tê liệt

Kinhtedothi - Trạm BOT Ninh Xuân (tỉnh Khánh Hòa) rơi vào tình trạng tê liệt do hàng chục tài xế “tung đòn” xe hỏng để gây cản trở hoạt động bán vé.

Hàng dài phương tiện mắc kẹt trên QL26 vì BOT Ninh Xuân tê liệt (Ảnh: Quốc Nhựt)
Ông Phan Xuân Hạnh - Trạm trưởng Trạm thu phí Ninh Xuân cho biết, hoạt động thu phí tại trạm bắt đầu gặp trở ngại từ 0h hôm nay (16/12) khi có nhiều người dân tập trung phản đối. Đây cũng là thời điểm trạm BOT này bắt đầu hoạt động thu phí.
Tình trạng dần trở nên nghiêm trọng khi có nhiều tài xế cố tình gây cản trở việc bán vé tại trạm bằng cách đỗ xe quanh trạm, thay phiên nhau chạy lòng vòng qua các làn thu phí nhưng không chịu dừng lại mua vé, thậm chí là giả vờ xe hỏng để gây cản trở hoạt động của trạm.
Thậm chí, có trường hợp khi tài xế ghé vào định mua vé nhưng lại bị một nhóm người lao đến vây ráp, gây áp lực với nhân viên, không cho bán vé và yêu cầu các xe ô tô đi thẳng. Có trường hợp tài xế còn cho xe tông gãy thanh barie tại trạm.
Một trường hợp tài xế ''vờ'' hỏng xe để dừng ngay ca bin thu phí (Ảnh: Quốc Nhựt)
Đến buổi trưa cùng ngày, hoạt động của trạm BOT Ninh Xuân gần như bị tê liệt, nhân viên tại trạm không thể tổ chức thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ tại đây. Không thu phí được, trạm đã phải xả, song kể cả khi xả trạm, nhiều xe vẫn không chịu rời đi.
Ông Hạnh cho biết, hiện Trạm thu phí Ninh Xuân đã gửi văn bản đến ngành chức năng đề nghị có biện pháp đảm bảo, xử lý nghiêm.
Cùng ngày, Cục quản lý đường bộ III, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa và Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã cử cán bộ xuống hiện trường để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ