Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng chục xe container, xe tải bị thu phù hiệu do vi phạm tốc độ

Kintedothi- Trong 58 phương tiện bị Sở GTVT Đà Nẵng thu hồi phù hiệu do vi phạm tốc độ có 16 xe container, 9 xe đầu kéo, 7 xe tải.

Ngày 19/5, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đã có quyết định thu hồi không thời hạn phù hiệu, biển hiệu kinh doanh vận tải của 58 phương tiện thuộc 44 đơn vị kinh doanh vận tải.

Cụ thể, các phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu do vi phạm tốc độ từ 5 lần trở lên/1.000km trong tháng 4/2023.

Hình ảnh minh họa.

Trong số 58 phương tiện bị thu hồi phù hiệu đợt này gồm có 16 xe container, 9 xe đầu kéo, 7 xe tải, 15 xe tuyến cố định; 8 xe hợp đồng; 3 xe du lịch.

Các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều xe vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu là Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hải Vân (5 xe), HTX dịch vụ vận tải Hải Vân (3 xe), Công ty TNHH kinh doanh vận tải Tân Minh Toàn (2 xe), Công Ty TNHH Duy Thịnh (2 xe)…

Các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm có trách nhiệm nộp lại phù hiệu của phương tiện về Sở GTVT TP Đà Nẵng trước ngày 22/5/2023; không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia kinh doanh vận tải. Nếu đơn vị kinh doanh vận tải có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thì phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định.

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe; thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định.

Đà Nẵng khánh thành tuyến đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan

Đà Nẵng khánh thành tuyến đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ