Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng không đồng loạt giảm giá vé

Kinhtedothi - Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, các hãng hàng không đã đồng loạt tăng chuyến và giảm 50% giá vé máy bay nội địa.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Duy Hiệu
Vietnam Airlines đã nổ “phát súng” giảm giá đầu tiên khi triển khai chương trình mở bán vé chỉ từ hơn 600.000 đồng mỗi chiều cho hầu hết hành trình nội địa, khởi hành từ cuối tháng 4. Đồng thời triển khai chương trình bay đồng giá 99.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí là 579.000 đồng/chiều) cho tất cả hành trình nội địa. Mức giá nói trên chỉ áp dụng cho vé mua từ nay đến 30/4/2020 và khởi hành từ 6/9/2020 - 21/2/2021.
Vietjet Air tung ra 3,5 triệu vé 9.000 đồng (chưa gồm thuế, phí) với tất cả các chặng bay nội địa, áp dụng cho các chuyến bay từ nay đến hết năm. Còn Bamboo Airways bán vé từ 99.000 đồng, áp dụng cho thời gian bay từ 1/5 - 15/7 và 15/8 - 24/10 và 50% phí thuê phòng khu nghỉ dưỡng trên toàn quốc đối với các khách hàng hội viên.
Khảo sát giá vé máy bay trên website các hãng hàng không cho thấy, sau khi được điều chỉnh giảm giá, vé bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lập tức hạ nhiệt. Cụ thế, giá vé đầu tháng 5 của Vietnam Airlines cao nhất chỉ 689.000 đồng/chặng (đã bao gồm thuế phí và hành lý ký gửi). Các đường bay Cần Thơ, Đà Nẵng, Đà Lạt, Điện Biên, Huế, Pleiku, Quy Nhơn... chỉ từ 690.000 đồng/chặng; Nha Trang, Phú Quốc từ 800.000 đồng/chặng (đã gồm thuế, phí)... Vietjet đang bán khứ hồi Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chỉ từ 1 triệu đồng/vé, đã bao gồm thuế phí, còn Bamboo Airways 1,2 triệu đồng/vé. Vé khứ hồi từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn... dao động quanh các mức giá 1,2 - 1,5 triệu đồng/vé. Đây là mức giảm mạnh so với giá vé trên cùng đường bay thời điểm trước ngày 23/4.
Thông tin từ các hãng hàng không cho thấy, không chỉ giảm giá vé, các hãng hàng không còn tăng tần suất chuyến bay. Cụ thể từ nay đến 30/4, tần suất chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines là 4 - 6 chuyến/ngày; dự kiến thời gian tiếp theo 10 - 13 chuyến/ngày. Từ 26 - 30/4 đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh 2 chuyến/ngày, dự kiến 3 - 5 chuyến/ngày trong giai đoạn tiếp theo. Jetstar Pacific cũng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lên 2 chuyến/ngày. Vietjet Air cũng thông báo tăng tần suất các chuyến bay khứ hồi Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên 6 chuyến mỗi ngày, Hà Nội/TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng lên 3 chuyến/ngày. Với Bamboo Airways, từ nay đến 30/4 sẽ tăng tần suất đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên 4 chuyến khứ hồi/ngày, Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng lên 2 chuyến mỗi ngày. Các hãng hàng không đều cam kết với các đường bay nội địa khác cũng sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ