Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng loạt ô tô dừng đỗ sai quy định bị từ chối vào cao tốc

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiết lộ trong báo cáo quý I/2018. Theo VEC, trong quý I/2018, đơn vị này đã phục vụ an toàn 10,2 triệu lượt phương tiện, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2017. Cũng trong thời gian trên, có 54 phương tiện vi phạm các quy định dừng đỗ, đón trả khách, san trả hàng trên các tuyến cao tốc, đi ngược chiều, vượt trạm bị VEC từ chối phục vụ.

 Ảnh: Internet
Trong số các tuyến đường cao tốc đang được khai thác thì tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình có mật độ phương tiện đông nhất với 3,9 triệu lượt phương tiện qua lại trong quý I/2018, tăng 0,6 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp đó là tuyến TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây với 3,5 triệu lượt phương tiện. Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng đón 0,19 triệu lượt phương tiện lưu thông trong quý I/2018.
Bên cạnh đó, theo VEC, tình hình các phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng khi qua các trạm BOT trên các tuyến cao tốc đã tăng đáng kể. Riêng tuyến Long Thành – Dầu Giây, trong 3 tháng đầu năm 2018 đã có tới 48.400 phương tiện sử dụng dịch vụ này. Dự kiến, trong 6 tháng tới đây, VEC sẽ đưa vào khai thác đoạn tuyến hợp phần Tam Kỳ - Quảng Ngãi thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dài 74km và đoạn tuyến phía Tây Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (cuối tháng 9/2018), dài 25km.

Liên quan tới tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, VEC cho biết, ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), lần đầu tiên kể từ khi đưa vào khai thác, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lập kỷ lục khi thông qua gần 48.000 lượt phương tiện/ngày đêm, vượt xa mức đỉnh lập được trong dịp Tết Đinh Dậu tới 22%. Trong 3 tháng đầu năm, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai tiếp nhận hơn 2,6 triệu lượt phương tiện, tăng 24% so cùng thời điểm 2017.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ