Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng loạt tài xế bị tuýt còi vì lấn làn buýt nhanh

Nhiều ôtô, xe máy trong đó có cả xe biển xanh bị nhắc nhở trong ngày đầu cảnh sát giao thông Hà Nội tăng cường xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh.

Ghi nhận từ 9h đến 10h ngày 7/1, tổ công tác thuộc đội cảnh sát giao thông số 3 (Công an TP Hà Nội) chốt trực ở ngã tư Giảng Võ - La Thành phát hiện cả chục phương tiện lấn làn xe buýt nhanh. Trong đó có nhiều tài xế ôtô cố tình lấn làn dù đường thoáng.
Ôtô biển xanh đi sai làn bị cảnh sát giao thông dừng xe.
Sau khi kiểm tra giấy tờ, cảnh sát giao thông nhắc nhở tài xế đây là đường ưu tiên, "nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử phạt".
Nhiều xe máy cũng đã lấn làn buýt nhanh.
Cảnh sát giao thông nhắc nhở người điều khiển xe máy lấn làn buýt nhanh.
Một số trường hợp xe máy lấn làn buýt nhanh, khi thấy cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe thì bỏ chạy.
Trên đường Lê Văn Lương có 4 cảnh sát cơ động chốt ở các nhà chờ buýt nhanh để phân luồng, hướng dẫn phương tiện nhường đường cho buýt nhanh.
Thanh tra giao thông cũng có mặt tại nhiều điểm quay đầu xe, nút giao để phối hợp với cảnh sát phân luồng. Trước mặt lực lượng chức năng, nhưng nhiều phương tiện vẫn đi vào làn dành cho buýt nhanh.

Theo lãnh đạo đội cảnh sát giao thông số 3, các tài xế vi phạm mới chỉ bị nhắc nhở, sau một thời gian sẽ xử phạt nghiêm khắc.

Nghị định 46 của Chính phủ quy định với lỗi vi phạm làn đường, tài xế ôtô bị xử phạt đến 1,2 triệu đồng; xe máy 400.000 đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ