Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng trăm phương tiện đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển

Kinhtedothi – Phớt lờ các quy định, hàng ngày, hàng giờ trên đường Nguyễn Xiển, hướng đi Linh Đàm vẫn có hàng trăm lượt phương tiện ngang nhiên đi ngược chiều gây cản trở, mất ATGT.

Hiểm họa từ sự chủ quan

Đường Nguyễn Xiển - một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao bậc nhất của Thủ đô Hà Nội. Tại đây, vào khung giờ cao điểm sáng, tình trạng ùn ứ thường xuyên diễn ra theo hướng từ Linh Đàm đi Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi…

Để di chuyển qua khu vực này, nhiều phương tiện đã lựa chọn những lối đi khác nhau, trong đó, hàng trăm phương tiện vô tư đi ngược chiều, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Phớt lờ các quy định, hàng loạt phương tiện vẫn thản nhiên đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển.

Có mặt tại đường Nguyễn Xiển trong nhiều ngày, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tình trạng các phương tiện cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là hành vi đi ngược chiều trên đường một chiều đã diễn ra ở mức báo động. Trong đó, phức tạp nhất là khu vực từ điểm mở dải phân cách (vị trí trụ cầu T160) đến ngõ 300 đường Nguyễn Xiển.

Theo phương án tổ chức giao thông tại khu vực này, các phương tiện khi di chuyển từ ngõ 300 đường Nguyễn Xiển, hay chung cư Eco Green City… hướng đi ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi buộc phải rẽ phải, di chuyển đến điểm mở giải phân cách nút Nguyễn Xiển – Đại lộ Chu Văn An quay xe rồi tiếp tục lộ trình.

Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm việc di chuyển trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, với tâm lý chủ quan, xem nhẹ những hiểm nguy có thể xảy ra, nhiều người đã lựa chọn phương án đi ngược chiều, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác.

Có mặt tại khu vực này trong sáng ngày 12, 13, 14/9, theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong vòng 20 phút có khoảng hơn 100 lượt phương tiện vi phạm. Điều đáng nói, trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm, một số khu vực lòng đường, vỉa hè đang được tổ chức rào tôn phục vụ việc nâng cấp, phát triển hạ tầng đô thị. Do đó, việc các phương tiện cố tình đi ngược chiều đã khiến khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, UTGT.

Sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Liên quan đến tình trạng trên, trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Lê Ngọc Thanh – Đội trưởng Đội CSGT – TT, Công an quận Thanh Xuân cho biết, các lực lượng chức năng quận đã nắm được thực trạng trên và thường xuyên phối hợp với Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

“Tính từ đầu tháng 9 đến nay, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm” – Thiếu tá Lê Ngọc Thanh cho biết.

Thậm chí, nhiều phương tiện sẵn sàng chờ 5 - 10 phút để đi ngược chiều.

Cũng theo Thiếu tá Lê Ngọc Thanh, mặc dù lực lượng chức năng vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn người dân ý thức chấp hành các quy định của pháp luật còn hạn chế. Trang thủ sự vắng mặt của lực lượng chức năng để cố tình vi phạm gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện khác, đặc biệt là giờ cao điểm. Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Đội CSGT số 7 tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế những điểm ùn tắc không đáng có.

Lãnh đạo Đội CSGT - TT, Công an quận Thanh Xuân cho biết, trong thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật, đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh, căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định người điều khiển xe máy đi ngược chiều của đường một chiều hoặc đi ngược chiều trên đường có biển cấm “Đi ngược chiều” trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định của pháp luật thì sẽ bị phạt từ 1 - 2 triệu đồng. Ngoài bị xử phạt hành chính, người điều khiển phương tiện sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ