Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hệ lụy của núi phế thải trên đường Vành đai 2,5

Kinhtedothi - Tình trạng đốt rác gây ô nhiễm môi trường tại khu vực đường Vành đai 2,5, đoạn qua Khu đô thị Định Công là do những người nhặt đồng nát thực hiện.

 Tình trạng đốt rác tại khu vực Trần Điền - đường Vành đai 2,5 đã diễn ra trong một thời gian dài.
Thời gian vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân Khu đô thị (KĐT) Định Công về tình trạng tập kết, đốt rác giữa lòng đường nút Trần Điền - đường Vành đai 2,5 gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Theo phản ánh của người dân, từ nhiều năm nay, khu vực này bỗng nhiên biến thành nơi tập kết rác thải bất đắc dĩ. Và trong quá trình tồn tại, rác thải thấy vì được thu gom hàng ngày đã được thu gom bằng... lửa.
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Nghĩa, một người dân trong khu vực cho biết, rác thải ở khu vực này lưu cữu hàng tuần, hàng tháng và "bồi đắp" hàng ngày, hàng giờ. Chưa hết, vào buổi trưa hoặc chiều tối, lại có một số người tiến hành đốt rác khiến khói, bụi theo gió bay vào khu dân cư, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
 Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Hoàng Mai tình trạng đốt rác là do những người nhặt ve chai thực hiện (Ảnh do Ban Quản lý cũng cấp)
Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của chúng tôi, rác thải tại khu vực này rất đa dạng, từ phế thải xây dựng, sinh hoạt cho đến những bộ bàn ghế, giường tủ cũ... Và trong đó, rất nhiều đồ đạc là nhựa nên khi đốt khói có màu đen đặc, bốc mùi khét lẹt...
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Lợi - cán bộ phụ trách mảng thủ gom rác thuộc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Hoàng Mai cho biết, tình trạng đốt rác tại khu vực này là do những người nhặt ve chai, đồng nát thực hiện để lấy sắt, lò xo đi bán. Cũng theo ông Lợi, tình trạng đổ trộm phế thải tại khu vực này diễn ra liên tục, vài ba ngày các lực lượng chức năng lại huy động máy móc tổ chức thu gom một lần.
Như cách lý giải của ông Lợi, các lực lượng chức năng đã nắm được tình trạng trên và đã, đang tiến hành xử lý. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, rác thải lưu cữu tại khu vực này diễn ra hàng tháng trời chứ không phải chỉ vài ba ngày lại được xử lý như đơn vị quản lý thông tin. Và việc chậm trễ trong việc thu gom rác của đơn vị quản lý chính là một nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy trên. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ