Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hết tiền trong tài khoản thu phí ETC, hơn 200.000 xe vẫn chạy vào cao tốc

Kinhtedothi - Trong quý I/2024, có hơn 200.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) đi vào cao tốc. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn ứ tại trạm thu phí.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong quý 1 vừa qua, có hơn 200.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) vẫn lưu thông trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác và vận hành.

 Ảnh minh hoạ.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn ứ tại trạm thu phí, giảm tốc độ lưu thông của phương tiện và mất an toàn giao thông tại các làn thu phí ETC.

Thống kê cho thấy, các tuyến cao tốc của VEC bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ an toàn trên 17,22 triệu lượt phương tiện, tăng 15,08 % so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tiếp tục có lưu lượng phương tiện lưu thông cao nhất trong 4 tuyến với 5,89 triệu lượt. Tuy nhiên, trong khi các tuyến còn lại đều đạt tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm 2023, mức tăng trưởng của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lại thấp nhất với 8,68%.

Bám sát lưu lượng của tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình, Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đón 5,79 triệu lượt xe, là tuyến tăng trưởng ấn tượng nhất trong ba tháng đầu năm khi đạt 24,7%.

Xếp thứ ba về lưu lượng và tăng trưởng là cao tốc Nội Bài - Lào Cai với 4,79 triệu lượt xe, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2023. Tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi đứng thứ 2 về mức tăng trưởng 18,7%, tuy nhiên lưu lượng phương tiện lại thấp nhất với 0,75 triệu lượt.

So với cùng kỳ năm ngoái, các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác tăng 14 vụ va chạm, 1 vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên đã giảm 19 người bị thương, không có người thương vong, không thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Ngoài ra, phía VEC cũng đánh giá tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra trên một số tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác như: Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do sự cố, va chạm giao thông. Ngay sau đó, đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và lực lượng chức năng đã khẩn trương giải phóng hiện trường, phối hợp điều tiết giao thông hiệu quả.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hiện nay, VEC đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan xây dựng phương án, tăng cường giải pháp, ứng trực 24/7, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, khuyến cáo chủ phương tiện kiểm tra và nạp tiền vào tài khoản thu phí ETC khi vào các tuyến cao tốc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ