Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiểm họa đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Kinhtedothi - Một phần vì khu vực không có lực lượng chức năng đứng chốt, một phần vì ngại vòng đi xa nên nhiều người đánh cược tính mạng để đi ngược chiều trên đường gom dân sinh Đại lộ Thăng Long.

Đây là một trong những tuyến đường có mật độ giao thông cao, nhiều xe qua lại với vận tốc lớn, có nhiều khu dân cư phân bố xung quanh. Chính vì lưu lượng xe qua lại lớn nên ngày ngày nơi đây diễn ra không ít bất cập, một số đoạn từ lâu đã trở thành “điểm đen” TNGT mà nguyên nhân chính là việc xe máy, xe thô sơ di chuyển ngược chiều. Lưu thông trên làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách tại đường gom, khi muốn rẽ trái vào làng thường phải đối đầu với dòng xe tải, ô tô lao nhanh quá nguy hiểm nên nhiều người thường chọn cách đi ngược chiều vào sát vỉa hè (ảnh). Điển hình là tại đoạn rẽ vào đường Quang Tiến (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm), hàng ngày, vào giờ cao điểm xe máy, xe đạp điện… nối đuôi thành đoàn đi ngược chiều trên đường gom. Do khuất tầm nhìn nên nhiều chủ phương tiện từ đường Quang Tiến rẽ phải ra đã giật mình khi gặp các phương tiện đi ngược chiều vào rất nguy hiểm. Đặc biệt, phần lớn người đi ngược đường là học sinh cấp 3 đi xe máy, xe điện không đội mũ bảo hiểm.
Đề nghị cơ quan chức năng có cách giải quyết triệt để tình trạng lộn xộn trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khu vực cũng như những người tham gia giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ