Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiệu quả đã được khẳng định của 5 tổ công tác đặc biệt tại Hà Nội

Kinhtedothi - Chưa đầy một tuần sau khi ra quân đồng loạt, tổ công tác đặc biệt do phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) chủ trì đã xử lý hơn 600 trường hợp vi phạm.

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vi phạm cần phải xử lý nghiêm, như người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, đối tượng giả dạng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...

 Tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ trên phố Nguyễn Lương Bằng.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội sẽ là đơn vị chủ chốt, phối hợp với cán bộ công an của 12 quận nội thành Hà Nội, thành lập 5 tổ công tác đặc biệt. Chiều ngày 16/5, các tổ công tác đặc biệt do Phòng Cảnh sát giao thông chủ trì đã đồng loạt ra quân.

Các tổ công tác này gồm CSGT, cảnh sát cơ động phối hợp với công an địa phương thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông xảy ra hàng ngày trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng CSGT và Công an các quận không thể bao quát hết.

Trao đổi với phóng viên Giaothonghanoi, đại diện Phòng CSGT, cho biết, trong 6 ngày vừa qua, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 603 trường hợp vi phạm trong đó xử phạt 561 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 13 trường hợp vượt đèn đỏ, tạm giữ 172 phương tiện.

“Qua công tác tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm của 5 tổ công tác đặc biệt, nhiều trường hợp vi phạm hình sự như tàng trữ ma tuý, đem theo hung khí tham gia giao thông cũng đã được kịp thời phát hiện, bàn giao cho các đơn vị chuyên môn tiếp nhận xử lý. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân” - đại diện Phòng CSGT cho biết thêm.

Điều khiển xe máy phi thẳng vào chốt CSGT

Điều khiển xe máy phi thẳng vào chốt CSGT

Liên quân CSGT Hà Nội xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

Liên quân CSGT Hà Nội xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ