Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hình hài cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi - Cầu Hưng Đức vượt sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh là cầu đường bộ vượt sông dài nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49 km qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,84 km), được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư 11.157 tỉ đồng. 
Trên dự án thành phần này có 31 cầu đường bộ, trong đó cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cầu vượt sông dài nhất. Cầu có chiều dài hơn 4,1 km, với 90 nhịp, 4 làn xe.và mặt cầu rộng 17m.Tổng giá trị dự toán hơn 1.200 tỉ đồng. 
Cầu Hưng Đức được khởi công vào năm 2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024, do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 thi công. 
Đến thời điểm này, cầu vượt sông dài nhất trong dự án cao tốc Bắc - Nam đã dần hiện hữu hình hài, nhiều nhịp đã được nối liền, công tác thi công đang được các đơn vị gấp rút thực hiện. 
Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng Trương Đức Liên cho biết, tiến độ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dự kiến sẽ cán đích vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6 nám 2024. Hợp phần này có 7 nhà thầu tham gia thi công.
Ông Trương Đức Liên cũng thừa nhận, dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có chậm tiến độ, về giải phóng mặt bằng. Hiện tuyến chính đã cơ bản xong, còn một vài điểm vướng cục bộ như đoạn qua địa bàn huyện Hưng Nguyên. 
"Nhà thầu đang tích cực thi công "ba ca bốn kíp" để đẩy nhanh.tiến độ" ông Trương Đức Liên thông tin. 
Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Hưng Đức không chỉ mang ý nghĩa lớn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà còn là cây cầu vượt sông dài, đẹp... 

Video cầu Hưng Đức, cầu vượt sông dài nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Cấp bách bổ sung nguồn cát cho cao tốc Bắc Nam qua miền Tây

Cấp bách bổ sung nguồn cát cho cao tốc Bắc Nam qua miền Tây

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Khánh thành hai dự án cao tốc Bắc Nam ngày 19/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ