Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hộ lan cầu vượt đường 70 bị “vô hiệu hóa”

Kinhtedothi - Khoảng 2 tháng trước, cầu vượt đường 70 qua Đại lộ Thăng Long (địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm), được một đơn vị tự ý nâng cao mặt đường dẫn đến cả nửa mét.

 
Theo quan sát, đoạn đường này có chiều dài khoảng 150m nằm trên đường dẫn phía Nam cầu vượt đường 70, gần UBND phường Tây Mỗ. Theo quy định, hộ lan cầu phải có gờ chắn bánh bằng bê tông cao khoảng 50cm, phía trên có hệ thống lan can thép để đảm bảo an toàn.
Nhưng hiện mặt đường mới đã được nâng cao, khiến phần đế hộ lan bằng bê tông của cầu vượt tụt xuống dưới. Có đoạn, phần hộ lan thép chỉ còn cao hơn mặt đường mới khoảng 40cm, không đảm bảo an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông. Đã có trường hợp ô tô tải mất lái, đâm hư hỏng 2 khoang hộ lan bằng thép; rất may, chiếc ô tô không bị rơi khỏi cầu.
Ông Nguyễn Hữu Long - Giám đốc XN Cầu hầm, Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, quá trình thi công một dự án gần cầu vượt đường 70, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn đã tự ý tôn mặt đường dẫn lên cầu. “Đơn vị quản lý cầu phối hợp với đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm, chính quyền sở tại, đã nhiều lần lập biên bản, tuy nhiên, đến thời điểm này, Công ty Thái Sơn vẫn chưa xuất trình được giấy phép thi công” - ông Long cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ