Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoài Đức kéo giảm tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Từ một địa bàn có 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) luôn tăng, những năm gần đây, huyện Hoài Đức đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các giải pháp, qua đó đã tạo được những chuyển biến rõ rệt.

Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý xe ô tô chở quá tải chạy qua địa bàn.
Hàng loạt giải pháp được triển khai
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trưởng Công an huyện Hoài Đức khẳng định: Với quyết tâm đẩy lùi 3 tiêu chí TNGT và bảo đảm an toàn cho người tham gia lưu thông trên các tuyến đường, thời gian gần đây, UBND huyện chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các hội nghị khu phố, cơ sở thôn và những buổi sinh hoạt ngoại khóa trong trường học. Cùng với đó, việc tuần tra, kiểm soát cũng được tăng cường, cương quyết xử lý các loại phương tiện vi phạm, tạo sức răn đe. Nhờ đó, đã giúp người dân, nhất là thanh, thiếu niên thay đổi nhận thức, chấp hành quy định khi tham gia giao thông.

Để kiểm chứng thông tin, phóng viên khảo sát thực tế tại tuyến đường tỉnh lộ 422, 423, đường gom Đại lộ Thăng Long, một số tuyến đường gần khu đô thị An Khánh, đô thị Vân Canh… vào những khung giờ cao điểm, nhận thấy, tình trạng ùn tắc giao thông đã được cải thiện đáng kể. Tại những vị trí trước đây được coi là “điểm nóng giao thông” như gần trường học, chợ, khu dân cư hoặc ngã ba, ngã tư các xã An Khánh, xã Sơn Đồng, Kim Chung… vào giờ cao điểm luôn có cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, công an xã trực xử lý tình huống va chạm, ùn tắc. Cùng với đó, các tổ công tác thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường, hàng tuần phối hợp tổ chức đột xuất cân xe ô tô chở quá tải.

Duy trì tốt công tác phối hợp

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh cho biết, đi đôi với tuyên truyền, các cơ quan chuyên môn và UBND 20 xã, thị trấn còn ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, lòng lề đường, sắp xếp vị trí ổn định họp chợ, đảm bảo đường thông hè thoáng. Đồng thời, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT, các hành vi vi phạm của xe chở khách, xe ô tô chở quá khổ, quá tải, phương tiện hết hạn sử dụng. Qua đó xử phạt 1.856 trường hợp với gần 2 tỷ đồng, tước giấp phép lái xe 93 trường hợp là chủ xe ô tô và mô tô. Nhờ vậy, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn địa bàn huyện chỉ xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 6 người, 3 người bị thương (so cùng kỳ năm 2019 giảm 6 vụ, giảm 4 người chết, 3 người bị thương).

Trung tá Đỗ Trường Quân - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an Hoài Đức) chia sẻ, Đội chỉ có 31 cán bộ nhưng phải tuần tra, kiểm soát gần 100km đường 422, 423, đường QL 32, đường gom Đại lộ Thăng Long, đường đê tả Đáy, đó là chưa kể đến đường liên xã. Với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phối hợp tốt với Đội Thanh tra GTVT và công an các xã nên đã đẩy lùi được 3 tiêu chí TNGT. Từ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn thời gian qua cho thấy, tình hình trật tự giao thông đã ổn định, các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông giảm hẳn. “Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ổn định tình hình hơn nữa, thời gian tới, Đội tiếp tục kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật phương tiện, vi phạm tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Thực hiện tốt các nội dung này, chắc chắn từ nay đến cuối năm 2020, huyện Hoài Đức sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa trong kiềm chế, giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí” - Trung tá Đỗ Trường Quân cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Làng hoa Tây Tựu “hối hả” những ngày cận Tết

Làng hoa Tây Tựu “hối hả” những ngày cận Tết

28/01/2025 | 04:39

Kinhtedothi - Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 như đang hối hả, bận rộn hơn khi nơi đây đang bước vào vụ hoa lớn nhất trong năm, phục vụ cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận dịp Tết.

Kinh tế - xã hội Quốc Oai trên đà khởi sắc

Kinh tế - xã hội Quốc Oai trên đà khởi sắc

26/01/2025 | 11:50

Kinhtedothi - Dù còn những khó khăn, nhưng với quyết tâm cao trong lãnh đạo của Huyện ủy, điều hành của UBND huyện, cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành và toàn thể Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Quốc Oai năm 2024 đã có nhiều khởi sắc.

Tây Hồ: tăng cường công tác đảm bảo PCCC tại các nơi thờ tự

Tây Hồ: tăng cường công tác đảm bảo PCCC tại các nơi thờ tự

26/01/2025 | 11:25

Kinhtedothi – Tăng cường tuyên truyền, giám sát việc chấp hành các quy định về PCCC… là những việc mà Công an quận Tây Hồ tập trung thực hiện nhằm ngăn chặn những nguy cơ mất an toàn về cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là các nơi thờ cúng, đốt vàng mã.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ