Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Hải Dương về tiến độ thực hiện dự án nút giao cắt giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh, phục vụ phát triển kinh tế địa phương.

Theo Bộ GTVT, dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài hơn 105km đi qua các tỉnh, TP: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở, bổ sung vào dự án các nút giao với đường tỉnh 392 (huyện Bình Giang) và đường tỉnh 390 (huyện Thanh Hà) thuộc địa phận tỉnh Hải Dương để đầu tư khi bố trí được nguồn vốn.

Tuy nhiên, hiện, Vidifi đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện các nút giao nêu trên.

“Theo đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc hoàn thiện 2 nút giao nêu trên, Bộ GTVT đã có ý kiến phúc đáp, xác định việc đầu tư hoàn thành các nút giao đường tỉnh 392 và đường tỉnh 390 là cần thiết và thuộc thẩm quyền đầu tư của UBND tỉnh” - Bộ GTVT thông tin và cho biết thêm, hiện nay, các nút giao đang được UBND tỉnh Hải Dương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành năm 2023.

Công trình nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu giao với đường tỉnh 390 tại Km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km70+660.

Quy mô công trình gồm các hạng mục chính: 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5m; 1 cống chui dân sinh và 3km đường. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 350 tỷ đồng.

Trong khi đó, dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu giao với đường tỉnh 392 tại lý trình Km9+080. Điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900 (trùng với vị trí nút giao đã thi công dở dang của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Dự án gồm: 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rộn 15,5m, dài hơn 215m; 1 cống chui dân sinh; 3,6km đường dẫn. Tại cả 2 công trình, Vidifi sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hệ thống thu phí.

Bàn giao cọc giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Bàn giao cọc giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ