Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học cách tôn trọng luật

Kinhtedothi - Ở nhiều nút giao thông trên đường phố Hà Nội có thiết kế các tiểu đảo, tạo điểm mở để người đi đường tiện rẽ phải khi tín hiệu đèn đỏ. Điều này giúp giải tỏa một lượng phương tiện không nhỏ vào giờ cao điểm.

 Ảnh minh họa
Có thể kể ra hàng loạt tiểu đảo, điểm mở trên các nút giao thông như ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, ngã 7 Ô Chợ Dừa, ngã tư Nguyên Hồng - Huỳnh Thúc Kháng, ngã 4 Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh… Tuy nhiên, đấy chỉ là lý thuyết, còn thực tế, do thói quen tham gia giao thông lộn xộn, bừa bãi nên nhiều lúc các tiểu đảo, lối mở trở nên vô dụng.
Điển hình là tại đường Lê Văn Lương, vào giờ cao điểm, các phương tiện chen chúc đến mức ngạt thở. Ô tô, xe máy tràn hết vào làn dành riêng cho BRT, vỉa hè cũng không còn chỗ trống bởi những “nghệ sĩ” xe hai bánh luồn lách, tìm mọi cách nhoi lên phía trước. Đến ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, các phương tiện (hướng từ nội đô ra Hà Đông) vượt qua tiểu đảo, tràn ra mặt đường Khuất Duy Tiến, bịt kín lối mở để các phương tiện rẽ phải. Ở chiều ngược lại, tình trạng tương tự cũng diễn ra. Hậu quả là ùn tắc cục bộ rồi nhiều va chạm không đáng có đã xảy ra.

Những năm qua, TP Hà Nội đã dành rất nhiều kinh phí để đầu tư cho hệ thống hạ tầng nhưng tốc độ gia tăng phương tiện quá nhanh nên hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp. Vì vậy, vào giờ cao điểm, thói quen tham gia giao thông lộn xộn được thể lộng hành, khiến lực lượng chức năng đôi khi cũng phải bó tay. Bởi thế, để đường thông hè thoáng, an toàn cho tính mạng, tài sản... mong rằng, mỗi người tham gia thông cần nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật và trên hết, hãy kiên nhẫn, nhường nhịn để cùng tiến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ