Học sinh các cấp đi học trở lại, đường phố Hà Nội ùn ứ kéo dài
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát ở Hà Nội, ngày 13/4, học sinh mầm non được đến trường học, trước đó, học sinh cấp 1, THCS và THPT cũng đã đến trường học trực tiếp. Vào giờ cao điểm sáng 13/4, đường phố Hà Nội chật kín người, phương tiện chen chân nhau nhích từng tí một.
Ghi nhận của PV, 7 giờ 30 phút sáng ngày 13/4, trên các trục đường như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh... hàng nghìn phương tiện chen nhau nhích từng chút. Đến 8 giờ 30 phút sáng, nhiều tuyến đường vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn ứ.
Trong ngày đầu tiên học sinh mầm non đến trường học, để giảm thiểu ùn tắc ghi nhận tại nhiều trường học, ngay từ sáng sớm, tập thể giáo viên đã có mặt để chào đón trẻ trở lại trường. Ở phía cổng, nhà trường bố trí giáo viên đứng xếp hàng, chia vạch kẻ, hướng dẫn bố mẹ và các con vào lớp.
Bà Nguyễn Thu Hoài, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa con đi học ở trường mầm non sau nhiều tháng ở nhà với ông bà, đường tắc cứng lại phải dậy sớm đi học nên trẻ con rất sợ. Đến trường tôi phải động viên mãi, cháu mới theo cô giáo vào lớp”.
Tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi, anh Lê Văn Hùng trú tại phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Tôi di chuyển từ nhà lên công ty ở quận Đống Đa, quãng đường dài 15km nhưng đi một giờ đồng hồ rồi mới đến Thanh Xuân. Tôi đang tính chuyển sang tàu điện để đi làm cho đỡ vất vả”.
Theo anh Lê Văn Hùng, từ ngày các cháu học sinh quay trở lại trường, đường phố Hà Nội đông đúc hơn hẳn vì giờ vào học cũng trùng với giờ hành chính. Để kịp tới công ty làm việc, thời gian tới anh Hùng sẽ phải xuất phát tại nhà sớm hơn thường nhật nửa giờ đồng hồ, hoặc chuyển sang di chuyển bằng tàu điện.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.