Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh các cấp đi học trở lại, đường phố Hà Nội ùn ứ kéo dài

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát ở Hà Nội, ngày 13/4, học sinh mầm non được đến trường học, trước đó, học sinh cấp 1, THCS và THPT cũng đã đến trường học trực tiếp. Vào giờ cao điểm sáng 13/4, đường phố Hà Nội chật kín người, phương tiện chen chân nhau nhích từng tí một.

Ghi nhận của PV, 7 giờ 30 phút sáng ngày 13/4, trên các trục đường như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh... hàng nghìn phương tiện chen nhau nhích từng chút. Đến 8 giờ 30 phút sáng, nhiều tuyến đường vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn ứ.

Trong ngày đầu tiên học sinh mầm non đến trường học, để giảm thiểu ùn tắc ghi nhận tại nhiều trường học, ngay từ sáng sớm, tập thể giáo viên đã có mặt để chào đón trẻ trở lại trường. Ở phía cổng, nhà trường bố trí giáo viên đứng xếp hàng, chia vạch kẻ, hướng dẫn bố mẹ và các con vào lớp.  

7 giờ 30 phút sáng ngày 13/4, trên các trục đường như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh... hàng nghìn phương tiện ùn ứ kéo dài.

Bà Nguyễn Thu Hoài, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa con đi học ở trường mầm non sau nhiều tháng ở nhà với ông bà, đường tắc cứng lại phải dậy sớm đi học nên trẻ con rất sợ. Đến trường tôi phải động viên mãi, cháu mới theo cô giáo vào lớp”.

Tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi, anh Lê Văn Hùng trú tại phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Tôi di chuyển từ nhà lên công ty ở quận Đống Đa, quãng đường dài 15km nhưng đi một giờ đồng hồ rồi mới đến Thanh Xuân. Tôi đang tính chuyển sang tàu điện để đi làm cho đỡ vất vả”.

 Người dân đứng chờ xe buýt khá lâu vì tắc đường. 

Theo anh Lê Văn Hùng, từ ngày các cháu học sinh quay trở lại trường, đường phố Hà Nội đông đúc hơn hẳn vì giờ vào học cũng trùng với giờ hành chính. Để kịp tới công ty làm việc, thời gian tới anh Hùng sẽ phải xuất phát tại nhà sớm hơn thường nhật nửa giờ đồng hồ, hoặc chuyển sang di chuyển bằng tàu điện.

Vỉa hè chật kín xe máy vào giờ cao điểm. 
Ghi nhận tại đường Trường Chinh lúc 7 giờ 45 phút sáng ngày 13/4.
Hôm nay cũng là ngày học sinh mầm non đi học trở lại sau thời gian dài ở nhà do dịch Covid-19. 
Dòng người trên đường Nguyễn Xiển.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi đường ùn ứ khá lâu. 
 

 

Đến 9 giờ, nhiều tuyến đường Hà Nội vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn ứ kéo dài.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ