Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học viện Mohammed VI: Nơi khởi đầu cho kì tích của Morocco tại World Cup 2022

Kinhtedothi - 90% các cầu thủ tốt nghiệp học viện bóng đá quốc gia thi đấu cho các câu lạc bộ hàng đầu trong nước.

Học viện bóng đá Mohammed VI tại thủ đô Rabat, Morocco đã mở ra một chương mới cho nền bóng đá Morocco, góp phần vào câu chuyện cổ tích của đội tuyển quốc gia này tại vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Qatar.

Bốn trong số 26 cầu thủ Morocco đang thi đấu tại World Cup 2022 trưởng thành từ học viện bóng đá quốc gia. Đó là Youssef En Nesyri, Azzedine Ounahi, Nayef Aguerd và Ahmed Reda Tagnaouti.

Đội tuyển Morocco đã có sáu lần tham dự các kì World Cup. Lần đầu tiên Morocco xuất hiện trong một kì World Cup là năm 1970 tại Mexico.

Kể từ đó, sự hiện diện của Morocco tại World Cup liên tục gián đoạn. Sau World Cup 1998 tại Pháp, Morocco phải mất 20 năm mới có thể tham dự đại hội bóng đá lớn nhất thế giới tại World Cup 2018 tổ chức tại Nga.

Tại kì World Cup 2022 tại Qatar, đội tuyển Morocco đã đánh bại các đối thủ mạnh như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Bỉ để tiến vào trận bán kết, đánh dấu lần đầu tiên bóng đá châu Phi có mặt trong số bốn đội mạnh nhất thế giới.

“Đây là niềm vinh dự và tự hào cho học viện khi các cựu học viên của chúng tôi đã góp phần vào việc đưa Morocco trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Phi và Ả-Rập lọt vào vòng bán kết của một kì World Cup,” ông Tarik El Khazri, huấn luyện viên của học viện Mohammed VI nói.

Ông Tarik El Khazri cũng là huấn luyện viên cũ của Youssef En Nesyri, cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng cho Morocco trong trận đấu tứ kết World Cup 2022 với Tây Ban Nha vừa qua.

Hiện tại, học viện Mohammed VI đang có 100 học viên. Các cầu thủ trẻ được kì vọng sẽ tái hiện câu chuyện cổ tích của các đàn anh, và hơn thế nữa.

Học viện Mohammed VI được xây dựng vào năm 2010 với mức đầu tư 13 triệu USD. Với tổng diện tích 17 héc-ta, học viện được trang bị cơ sở vật chất hiện đại bao gồm nhà hàng, trung tâm y tế, khu vực giải trí, bể bơi và lớp học, đặc biệt là 9 sân tập.

Chương trình đào tạo tại học viện kết hợp giữa việc tập luyện trên sân bóng và việc học văn hóa. Hầu hết các học viên khi tốt nghiệp đều sở hữu tấm bằng cử nhân đại học.

Khoảng 90% học viên tốt nghiệp tiếp tục sự nghiệp cầu thủ của mình và thi đấu cho các câu lạc bộ lớn nhất tại Morocco. Số còn lại chuyển sang chơi bóng tại châu Âu, theo huấn luyện viên Belmahdi Abdellatif.

Với sự xuất hiện của học viện Mohammed VI, bóng đá Morocco đang trên đà phát triển. Các câu lạc bộ bóng đá của quốc gia này đã vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ toàn châu Phi.

Theo huấn luyện viên Tarik El Khazri, học viện đã nhận được rất nhiều đơn xin tham gia của các bạn trẻ sau thành công của đội tuyển nước này tại World Cup 2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ