Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hồi âm: Phú Xuyên xử lý 6 công trình vi phạm trong tháng 12

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 10/5 có bài “Phú Xuyên sẽ xử lý 6 công trình vi phạm”, phản ánh việc do buông lỏng quản lý đất đai nên UBND xã Đại Xuyên đã để một số người dân xã Phúc Tiến xây dựng nhà ở trên đất hành lang ATGT QL 1A (cũ).

Vì nhiều lý do nên ngày 5/12 tới, UBND huyện mới tiến hành cưỡng chế 6 công trình này.

Thời điểm đầu năm 2017, UBND huyện Phú Xuyên cùng UBND xã Đại Xuyên và Phúc Tiến đã tích cực tuyên truyền, vận động, đồng thời củng cố hồ sơ pháp lý đối với 6 công trình vi phạm. Thậm chí, tổ chức đối thoại với chủ các công trình rồi ban hành văn bản trả lời những kiến nghị. Tuy nhiên, các trường hợp này không đồng ý nội dung trả lời của UBND huyện, tiếp tục kiến nghị và đưa ra những đòi hỏi vô lý để xin cho 6 công trình được tồn tại.
Mặc dù, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế 6 công trình vi phạm này trong tháng 5/2017, nhưng do các hộ có đơn kiến nghị gửi các sở, ngành nên việc xử lý các công trình phải tạm dừng lại. Từ tháng 6 đến nay, UBND huyện cùng các sở, ngành: TN&MT, GTVT, NN&PTNT, Thanh tra TP và Công an TP tiếp tục xem xét, nghiên cứu hồ sơ và ban hành văn bản trả lời có cùng nội dung thống nhất khẳng định: “Các công trình xây dựng trên đất hành lang giao thông đường QL 1A (cũ) là vi phạm. Việc UBND huyện hoàn thiện hồ sơ pháp lý và ra quyết định cưỡng chế công trình là đúng quy định. Nếu trường hợp chủ hộ không tự tháo dỡ, UBND huyện sẽ phải tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm theo đúng quy định”.

Với mong muốn sẽ không phải thực hiện tổ chức cưỡng chế 6 công trình vi phạm này để người dân và Nhà nước không phải thiệt hại về tài sản cũng như thời gian, UBND huyện cùng các đơn vị và UBND 2 xã liên quan vẫn tiếp tục tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại để các trường hợp vi phạm chấp hành tự giác tháo dỡ công trình. Tuy nhiên đến nay, các hộ vẫn không thực hiện, ngược lại còn đưa ra những đòi hỏi không có cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công khẳng định: Do cán bộ xã các nhiệm kỳ trước thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý nên thời điểm từ năm 1994 - 1998 mới để xảy ra việc người dân xã Phúc Tiến xây dựng công trình trên đất hành lang giao thông QL 1A (cũ) đi qua xã Đại Xuyên để làm cửa hàng kinh doanh. Mặc dù thời gian vừa qua, UBND huyện cùng UBND 2 xã đã vào cuộc tổ chức cưỡng chế một số công trình vi phạm, trong đó có công trình nhà ở kiên cố 3 - 4 tầng. Nhưng, do không cương quyết nên vẫn còn 6 công trình này tồn tại đến nay. Theo kế hoạch, ngày 5/12 tới, UBND huyện sẽ tiến hành tổ chức tháo dỡ dứt điểm 6 công trình vi phạm này theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ