Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Hối hả trên công trường dự án hồi sinh sông Tô Lịch

Kinhtedothi - Vượt qua khó khăn, vất vả của thời tiết, địa hình… những công nhân tại dự án Hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính vẫn âm thầm làm việc để dự án về đích đúng tiến độ, góp phần hồi sinh sông Tô Lịch.

 Công trường thi công hệ thống cống bao nhìn từ trên cao.
Gói thầu số 2 dự án xử lý nước thải Yên Xá, TP Hà Nội bao gồm các hạng mục thi công chính như; cống bao chính, cống nhánh thu gom nước thải các hố ga và giếng tách trên tuyến. Tổng chiều dài của các tuyến cống thoát là 22km gồm 3 tuyến cống chính và những tuyến cống nhánh đấu nối thu gom nước thải.
 Trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị thi công sử dụng hệ thống cọc cừ bằng thép để ngăn chặn đất cát chảy xuống sông Tô Lịch cũng như tạo đường để vận chuyển thiết bị.
Trong đó, tuyến cống bao số 1 dài 11,4km có đường kính D800mm đến D1800mm chạy dọc theo sông Tô Lịch qua các tuyến phố như Nguyễn Đình Hoàn, Quan Hoa, Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ, Giáp Nhất, Kim Giang, Vũ Tông Phan.
Tuyến số 2 dài 2,3km có đường kính D600mm đến D1000mm, chạy qua các phố Lương Thế Vinh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển; Tuyến số 3 dài 1,8km có đường kính D2200mm chạy qua nhiều tuyến phố như Hoàng Đạo Thành, Nguyễn Xiển, đường mới, Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá. Các tuyến cống nhánh đấu nối gồm 80 tuyến cống nhánh có chiều dài 6,5km có đường kính D315mm và ống HDPE với đường kính D400mm đến D630mm.
 Các công nhân, kỹ sư tại công trường tiến hành rút cọc cừ thép tại những khu vực đã hoàn thiện lắp đặt hệ thống cống ngầm.
 
 
 Việc thi công trong điều kiện địa hình hẹp đòi hỏi mọi thao tác phải chính xác, tỷ mỷ.
Tại dự án này, đơn vị thi công sẽ triển khai một phần đoạn cống bao chính bằng phương pháp đào mở thông thường do đây là đoạn tuyến công bao đầu tuyến có chiều sâu chôn ống thấp dao động từ 1,8m đến 4,3m.
Ngoài ra, đơn vị thi công cũng bắt đầu thi công các giếng tạm để phục vụ công tác khoan kích ngầm.
 Một phần hệ thống cống bao đã hoàn thành.
 Sau khi hoàn thành việc lắp đặt cống ngầm, đơn vị thi công sẽ bố trí hệ thống thoát nước mái...
 Đồng thời tiến hành hoàn trả lại mặt bằng như trước khi thi công.
Theo đại diện đơn vị thi công, đơn vị dự kiến sử dụng 9 robot khoan hầm cho dự án. Sau khi các giếng tạm được thi công xong, đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt robot vào vị trí, đồng thời ống cống bê tống cốt thép sẽ được lắp đặt đồng thời.
 Theo đại diện nhà thầu, dù còn gặp nhiều khó khăn song đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để dự án về đích theo đúng tiến độ đề ra.
Cũng theo đại diện nhà thầu, mặc dù gặp nhiều trở ngại về thời tiết, địa hình, nhiều hạng mục ngầm cần phải di dời, song đơn vị thi công sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư dự án để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra, góp phần cải tạo môi trường sông Tô Lịch.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ