Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 40 điểm cầu tham gia hội nghị mạng lưới đô thị thông minh

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, Hội nghị thường niên năm 2020 về Mạng lưới đô thị thông minh (gọi tắt là ASCN), sẽ có sự tham gia của hơn 40 điểm cầu.

Hơn 40 điểm cầu là đại diện quốc gia và các đô thị thành viên, Ban thư ký ASEAN và đối tác ngoài mạng lưới. Năm 2020, trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới cũng như ASEAN đang phải tập trung mọi nguồn lực để ứng phó với đại dịch Covid-19.
Trên tinh thần “gắn kết và chủ động thích ứng” của năm Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam - Chủ tịch luân phiên của Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN năm 2020 sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 3 theo hình thức trực tuyến. Theo kế hoạch chương trình, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam và Tổng thư ký ASEAN sẽ có phát biểu khai mạc tại Hội nghị.
Tại hội nghị, thành viên ASCN sẽ tập trung thảo luận để thông qua 3 tài liệu quan trọng của mạng lưới, gồm: Khung quy định ASCN hợp tác với đối tác bên ngoài; Văn bản xem xét mở rộng thành viên của Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN; Khung giám sát và đánh giá Mạng lưới ASCN. Các tài liệu là một bước phát triển quan trọng mới, tiếp tục củng cố hoạt động của mạng lưới cũng như tạo nền tảng vững chắc cho việc hợp tác với đối tác.
Mạng lưới TP thông minh tạo nền tảng vững chắc cho việc hợp tác với đối tác.
Hội nghị dự kiến cập nhật tình hình và chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19 tại các đô thị thành viên; trao đổi với đối tác ngoài mạng lưới về khả năng đóng góp sáng kiến trong cơ hội hợp tác chung để thúc đẩy hiện thực hóa đô thị thông minh.
Mạng lưới Đô thị thông minh ASEAN được thành lập từ năm 2018 tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32 tại Singapore nhằm xây dựng một diễn đàn hợp tác của các đô thị cùng chia sẻ những mục tiêu chung về phát triển đô thị thông minh và hướng đến phát triển bền vững.
Đến nay, Mạng lưới ASCN đã dần hoàn thiện về cơ chế tổ chức. Khung đô thị thông minh ASEAN đã xác định mục tiêu phát triển đô thị thông minh ASEAN, bao gồm: Tạo ra nền kinh tế cạnh tranh; Môi trường bền vững; Chất lượng cuộc sống cao.
Ngoài ra, mạng lưới đã thông qua Điều khoản tham chiếu quy định về quy trình triển khai hoạt động chính, gồm: thúc đẩy đối thoại giữa các thành viên; cung cấp đầu vào chiến lược về sáng kiến đô thị thông minh; đề xuất giải pháp thực hiện; chia sẻ thực tiễn tốt về thúc đẩy đô thị thông minh; cung cấp mối quan hệ hợp tác với đối tác để xúc tiến xây dựng đô thị thông minh; thúc đẩy tiêu chuẩn thành phố thông minh phù hợp đặc điểm địa phương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ