Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 40 nghìn lượt khách tham quan, vui chơi tại các không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm

Kinhtedothi - Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, trong 3 ngày mở cửa các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận (từ 18 đến 20/3), đã có hơn 40 nghìn lượt khách tham gia. Nhiều hoạt động cộng đồng đã diễn ra, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, trong 3 ngày mở cửa trở lại, nhiều người dân đã đến tham gia trải nghiệm các hoạt động trên các tuyến phố. Ngay trong ngày hoạt động đầu tiên, một số dịch vụ đã được phép mở lại bình thường như: Vẽ tranh, nặn tò he, các cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng, kinh doanh xe điện trẻ em…

Về công tác bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận đã cùng UBND các phường thành lập nhiều chốt kiểm soát ra vào, trang bị máy đo nhiệt độ, nước khử khuẩn tay.

Đặc biệt, công tác kiểm tra vi phạm tại các khu vực trông xe tự phát luôn được Công an quận Hoàn Kiếm cùng các phường trên địa bàn triển khai sát sao. Trong 3 ngày mở cửa lại các tuyến phố đi bộ, Công an quận đã xử phạt 16 trường hợp bán hàng rong với số tiền 2,4 triệu đồng; phát hiện 11 bãi trông giữ xe trái phép, phạt 27,5 triệu đồng; thu giữ 15 xe ô tô điện trẻ em. Trong quá trình tuần tra, các lực lượng đã phát hiện 2 du khách không đeo khẩu trang trong khu vực hồ Hoàn Kiếm, xử phạt 4 triệu đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ