Hơn 50 doanh nghiệp, HTX tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2024
Kinhtedothi - Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, tối 2/10, tại viên Công viên Văn hóa Đống Đa, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa khai mạc hội chợ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.
Hội chợ có quy mô 70 gian hàng, với sự tham gia của hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, HTX ở Hà Nội và 15 tỉnh như: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng…
Trong thời gian diễn ra tuần hàng, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá trái cây, nông sản mùa vụ như sầu riêng, trà, sữa, thanh long và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.
Giám đốc HTX Lục Ngạn Xanh (Bắc Giang) Minh Thủy cho hay, với mong muốn giới thiệu cho bà con Thủ đô về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Giang, đơn vị bán giới thiệu các dòng sản phẩm nông sản. Đặc biệt, hợp tác xã còn quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm hoa quả sấy dẻo như vải thiều, cam, long nhãn, chuối sấy, vỏ bưởi sấy. “Không chỉ bán trực tiếp tại gian hàng, chúng tôi còn triển khai dịch vụ ship tới tận nơi cho người tiêu dùng Thủ đô khi có nhu cầu đặt mua online”- bà Thủy chia sẻ.
Tương tự, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng.
Vì vậy doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây, nông sản qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội. Đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp nêu rõ, việc tổ chức hội chợ còn nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động đảm bảo cung - cầu hàng hóa, kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành.
Bên cạnh đó hỗ trợ các tỉnh thành giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản đến thời điểm thu hoạch cần tiêu thụ trong thời gian ngắn tại thị trường Hà Nội. Ngoài ra, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.
Thời gian qua, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương Hà Nội thông qua việc triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô kết nối nguồn hàng từ các tỉnh như Lâm Đồng, Đồng Nai... đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3... “Tuần hàng trái cây nông sản đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm” - ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.
Hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 6/10.
Khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2024
Kinhtedothi - Sáng ngày 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2024.
Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024
Kinhtedothi - Tối 20/9, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại, du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Kinhtedothi - Tối 26/9, tại công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.