Kinhtedothi - Liên quan đến chiếc sà lan tải trọng 4.600 tấn va vào chân cầu đường bộ Đồng Nai, chiều ngày 12/4/2024 tại cuộc họp giữa các cơ quan chức năng liên quan, nguyên nhân sự cố xảy ra bước đầu được ghi nhận. Đồng thời phương án xử lý sự cố tai nạn này cũng được đưa ra.
Ngày 12/4/2024, các cơ quan chức năng đã có cuộc họp khẩn về sự cố sà lan Phước Long 72 (số đăng kiểm V50-08338, tải trọng 4.600 tấn) va chạm cầu đường bộ Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai).
Theo đó, thuyển trưởng sà lan Phước Long 72 Ngô Văn Tới, xác nhận vào lúc 6h20 phút ngày 12/4/2024, ông điều khiển phương tiện sàn này di chuyển vào cập càng tổng hợp Bình Dương.
Khi đến vùng nước trước cảng, ông Tới đã điều khiển sà lan quay đầu để cập mạn phải vào cầu. Trong quá trình xoay trở, sà lan bị dòng nước đẩy vào mắc kẹt dưới cầu đường bộ Đồng Nai.
Sau sự cố xảy ra ông Tới đã báo cáo sự việc với Cảng vụ hàng hải Đồng Nai và đề nghị hỗ trợ. Cảng vụ hàng hải Đồng Nai điều động 2 tàu lai (TN01 và Sowatco 38) ra hỗ trợ phương tiện. Khoảng 8 giờ cùng ngày, sà lan Phước Long 72 được tách ra khỏi cầu đường bộ Đồng Nai, rồi cập vào cầu cảng Bình Dương.
Theo nhận định của Khu quản lý đường bộ 4, sau khi sàn lan Phước Long 72 va chạm cầu đường bộ Đồng Nai, quan sát bằng mắt thường, thiệt hại là từ nhịp cầu N5K4 đến N5K5, N5K6 các dầm liên kết thép chéo cong vênh. Dầm dọc chịu lực gãy bu long liên kết, trầy xước. Lỗ thoát nước hư hỏng. Dầm dọc lề bộ hành lang cong vênh. Dầm thép đổi lề bộ hành cong vênh.
Sà lan Phước Long 72 được lai dắt ra khỏi khu vực cầu đường bộ Đồng Nai về cảng Bình Dương để chờ xử lý sự cố.
Khu quản lý đường bộ 4 kiến nghị cơ quan chức năng tạm giữ phương tiện, đồng thời xác minh nguyên nhân sự cố xảy ra, khắc phụ thiệt hại. Chủ phương tiện chịu toàn bộ chi phí thuê đơn vị tư vấn, đánh giá mức độ thiệt hại, khắc phụ thiệt hại điều tiết giao thông trên cầu. Thời gian để chủ sà lan hoàn thành trách nhiệm về sự cố xảy ra trước ngày 20/4/2024.
Được biết, ngay khi sự cố trên xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát giao thông… nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng để tham gia cứu hộ, điều tiết giao thông. Đồng thời, lên phương án sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ tàu và sự cố nếu có liên quan đến cầu Đồng Nai.
Đến 8 giờ 15 cùng ngày, công tác "giải cứu" hoàn tất, tàu được kéo ngược về cảng Bình Dương. Bước đầu xác định không có gây thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp đánh giá mức độ thiệt hại của cầu để xử lý theo quy định của pháp luật.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 22/QĐ-TTg ngày 8/1/2024 phê duyệt Quy hoạch tổng hợp lưu vực sông Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kinhtedothi - Ngày 19/2/2024, Trạm kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan (Công an tỉnh Đồng Nai) đã tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau Tết. Xử lý nghiêm các xe lưu thông ngược chiều trên quốc lộ 51 thuộc địa bàn TP Biên Hòa và huyện Long Thành.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, qua kiểm tra xác định có nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường tại nhà máy xử lý chất thải Vĩnh Tân của Công ty cổ phần môi trường Thiên Thanh (tại tổ 12, ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.