Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Họp khẩn để xử lý vụ sà lan 4.600 tấn va vào chân cầu Đồng Nai

Kinhtedothi - Liên quan đến chiếc sà lan tải trọng 4.600 tấn va vào chân cầu đường bộ Đồng Nai, chiều ngày 12/4/2024 tại cuộc họp giữa các cơ quan chức năng liên quan, nguyên nhân sự cố xảy ra bước đầu được ghi nhận. Đồng thời phương án xử lý sự cố tai nạn này cũng được đưa ra.

Ngày 12/4/2024, các cơ quan chức năng đã có cuộc họp khẩn về sự cố sà lan Phước Long 72 (số đăng kiểm V50-08338, tải trọng 4.600 tấn) va chạm cầu đường bộ Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, thuyển trưởng sà lan Phước Long 72 Ngô Văn Tới, xác nhận vào lúc 6h20 phút ngày 12/4/2024, ông điều khiển phương tiện sàn này di chuyển vào cập càng tổng hợp Bình Dương.

Khi đến vùng nước trước cảng, ông Tới đã điều khiển sà lan quay đầu để cập mạn phải vào cầu. Trong quá trình xoay trở, sà lan bị dòng nước đẩy vào mắc kẹt dưới cầu đường bộ Đồng Nai.

Sau sự cố xảy ra ông Tới đã báo cáo sự việc với Cảng vụ hàng hải Đồng Nai và đề nghị hỗ trợ. Cảng vụ hàng hải Đồng Nai điều động 2 tàu lai (TN01 và Sowatco 38) ra hỗ trợ phương tiện. Khoảng 8 giờ cùng ngày, sà lan Phước Long 72 được tách ra khỏi cầu đường bộ Đồng Nai, rồi cập vào cầu cảng Bình Dương.

Theo nhận định của Khu quản lý đường bộ 4, sau khi sàn lan Phước Long 72 va chạm cầu đường bộ Đồng Nai, quan sát bằng mắt thường, thiệt hại là từ nhịp cầu N5K4 đến N5K5, N5K6 các dầm liên kết thép chéo cong vênh. Dầm dọc chịu lực gãy bu long liên kết, trầy xước. Lỗ thoát nước hư hỏng. Dầm dọc lề bộ hành lang cong vênh. Dầm thép đổi lề bộ hành cong vênh.

Sà lan Phước Long 72 được lai dắt ra khỏi khu vực cầu đường bộ Đồng Nai về cảng Bình Dương để chờ xử lý sự cố.

Khu quản lý đường bộ 4 kiến nghị cơ quan chức năng tạm giữ phương tiện, đồng thời xác minh nguyên nhân sự cố xảy ra, khắc phụ thiệt hại. Chủ phương tiện chịu toàn bộ chi phí thuê đơn vị tư vấn, đánh giá mức độ thiệt hại, khắc phụ thiệt hại điều tiết giao thông trên cầu. Thời gian để chủ sà lan hoàn thành trách nhiệm về sự cố xảy ra trước ngày 20/4/2024.

Được biết, ngay khi sự cố trên xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát giao thông… nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng để tham gia cứu hộ, điều tiết giao thông. Đồng thời, lên phương án sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ tàu và sự cố nếu có liên quan đến cầu Đồng Nai.

Đến 8 giờ 15 cùng ngày, công tác "giải cứu" hoàn tất, tàu được kéo ngược về cảng Bình Dương. Bước đầu xác định không có gây thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp đánh giá mức độ thiệt hại của cầu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Công ty Thiên Thanh có nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường

Đồng Nai: Công ty Thiên Thanh có nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ