Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Kinhtedothi – Sáng 16/3, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) và liên danh các nhà đầu tư tổ chức lễ hợp long cầu Hưng Đức trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt. Đây là công trình quan trọng được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT.

Cầu Hưng Đức bắc qua Sông Lam nối 2 huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là công trình quan trọng trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam, do liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty cổ phần tập đoàn CIENCO4, Công ty Đầu tư xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Đại Hiệp và Công ty Cổ phần 456 thi công.

Toàn cảnh lễ hợp long cầu Hưng Đức trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt
Lãnh đạo doanh nghiệp dự án, các đơn vị thi công và đại biểu tại buổi lễ hợp long cầu Hưng Đức

Cầu được thiết kế ở giai đoạn phân kỳ có quy mô 2 làn xe cơ giới, rộng 17.5m, dài 4.015m, tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 1.370 tỷ đồng. Cầu gồm 90 nhịp, trong đó có 76 nhịp Super T và 14 nhịp đúc hẫng. Cầu Hưng Đức là cây cầu vượt sông dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đến thời điểm hiện nay.

Cầu Hưng Đức dài 4.015m, đây là cây cầu vượt sông dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam đến thời điểm hiện nay

Quá trình thi công cầu Hưng Đức mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh COVID-19; giá nguyên liệu, vật liệu xây dựng tăng cao; điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp; mưa lũ diễn biến khó lường…vậy nhưng các nhà thầu thi công vẫn nỗ lực, quyết tâm, huy động tối đa nhân công, thiết bị máy móc hiện đại, đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Sau 30 tháng thi công, đến nay cầu Hưng Đức đã hoàn thành hơn 95% khối lượng, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, vượt tiến độ, kế hoạch đề ra.

Sự kiện hợp long cầu Hưng Đức là dấu mốc quan trọng của đường găng tiến độ dự án, là kết quả của sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, quan tâm sâu sát của Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan đối với dự án trọng điểm quốc gia. Đồng thời khẳng định uy tín, năng lực thi công, sự nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn “vượt nắng, thắng mưa” của liên danh các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) và đại diện doanh nghiệp dự án tặng quà động viên các nhà thầu thi công cầu Hưng Đức

Việc hợp long cầu Hưng Đức còn có ý nghĩa rất quan trọng, kể từ nay công tác điều phối nhân sự, phương tiện, vật tư, vật liệu có thể đi trên cầu vượt sông. Qua đó tạo thuận lợi cho các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành cầu Hưng Đức nói riêng và toàn dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt nói chung theo hợp đồng đã ký với Bộ Giao thông Vận tải.

Hà Tĩnh: Đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công dự án cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Tăng tốc thi công dự án cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ