Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu lớn nhất ở cửa biển Cà Mau

Kinhtedothi - Cầu Ông Đốc bắc qua sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có tổng kinh phí đầu tư gần 640 tỉ đồng vừa được hợp long, dự kiến thông xe cuối năm nay.

Cây cầu "mơ ước" của người dân Sông Ông Đốc bao đời nay sắp được đưa vào sử dụng.

Ngày 11/11, sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, cầu Ông Đốc bắc qua sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã được hợp long, nối liền hai bờ nam - bắc của thị trấn Sông Đốc.  Cầu Ông Đốc có tổng kinh phí đầu tư gần 640 tỉ đồng và do Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau làm chủ đầu tư. Dự án Cầu Sông Ông Đốc được khởi công cuối tháng 10/2021 có tổng chiều dài 1,42 km. Trong đó, cầu chính dài khoảng 690m, rộng 13m, đường dẫn vào cầu có lộ giới theo quy hoạch rộng 30m phía bờ bắc và rộng 40m phía bờ nam, tốc độ thiết kế 50 km/giờ. Đây là dự án cầu lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Cà Mau đầu tư.

Vị trí hợp long giữa cầu  sông Ông Đốc với đốt dầm dài 2m, ngang 13m, được đơn vị thi công đổ 17m3 bê tông, nối liền hai 2 bờ nam bắc, thị trấn Sông Đốc.

Mặc dù khởi công ngay lúc đại dịch Covid 19 gây nhiều khó khăn, nhưng đơn vị thi công đã hoàn thành đúng tiến độ. 

Theo ông Trần Duy Âu Ban Phó Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau, hiện tại công trình đạt hơn 90% khối lượng thi công. Đơn vị thi công sẽ tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại như: lắp lan can, thảm mặt cầu, hệ thống an toàn giao thông... để đưa công trình vào sử dụng cuối năm nay.

Theo Ban Quản lý xây dựng công trình giao thông Cà Mau, cầu Ông Đốc xây dựng trong bối cảnh Covid-19 phức tạp, giá nguyên liệu tăng cao và điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng các nhà thầu, đơn vị thi công đã nỗ lực vượt qua và hoàn thành công trình trước kế hoạch.

Cầu Ông Đốc có vai trò quan trọng trong việc kết nối thông suốt trục đường ven biển Tây tỉnh Cà Mau và trục đường Đông Tây của tỉnh, hình thành hệ thống giao thông liên hoàn từ đông sang tây và kết nối với đường ven biển của các tỉnh lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, kinh tế xã hội thị trấn Sông Đốc nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung.

Phát biểu tại lễ hợp long, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau biểu dương nhà thầu, chủ đầu tư, đơn vị giám sát đã tích cực thi công. Đồng thời yêu cầu các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công trình và phải thông xe tháng 12 năm nay.

 

Cà Mau: "Con đường đau khổ" vì... đói vốn

Cà Mau: "Con đường đau khổ" vì... đói vốn

Cà Mau tiếp tục công bố tình huống khẩn cấp sạt lở sông, biển

Cà Mau tiếp tục công bố tình huống khẩn cấp sạt lở sông, biển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ