Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu vượt sông dài nhất Thanh Hóa

Kinhtedothi - Gói thầu XL – 14 do liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C trúng thầu thi công, có mục tiêu xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11 (bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trị gần 2.500 tỷ đồng; thời gian thực hiện 24 tháng.

Tổng công ty Vinaconex cho biết, Liên danh Vinaconex-Trung Nam E&C đã hoàn thành thi công các hạng mục ngoài sông để vượt lũ sông Chu theo đúng kế hoạch và tiến hành hợp long nhịp chính cầu Núi Đọ, cây cầu dài 1.646m bắc qua sông Chu thuộc địa phận huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vượt tiến độ 21 ngày.

Đổ bê tông mối nối cuối cùng tại nhịp chính cầu núi Đọ trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, vượt tiến độ 21 ngày.

Đây là một trong những hạng mục quan trọng thuộc Gói thầu XL–14, Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Gói thầu XL – 14 do liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C trúng thầu thi công, có mục tiêu xây dựng đoạn Km318+000 - Km337+478,11 (bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trị gần 2.500 tỷ đồng; thời gian thực hiện 24 tháng. Đây là một trong những gói thầu lớn nhất Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 với chiều dài lên tới 19,49km đi qua các huyện: Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống và TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Trong các hạng mục xây lắp thuộc Gói thầu XL – 14 có công trình cầu núi Đọ qua sông Chu, dài hơn 1.646m và là cây cầu dài nhất Dự án cao tốc đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45. Theo thiết kế, dầm cầu chính cầu núi Đọ sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; mặt cắt ngang cầu 23,5m bao gồm 4 làn xe chạy và có dải phân cách và dải an toàn.

Trong thời gian vừa qua, liên danh Vinaconex – Trung Nam E&C đã huy động nhiều thiết bị thi công cầu hiện đại, tổ chức thi công 3 ca để hoàn thành thi công các hạng mục ngoài sông để vượt lũ sông Chu theo đúng kế hoạch, trong đó có việc tiến hành tổ chức hợp long nhịp chính cầu núi Đọ vào ngày 9/4 (vượt tiến độ 21 ngày).

Ông Hồ Ngọc Loan, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - Bộ GTVT (đơn vị đại diện chủ đầu tư) cho biết, việc liên danh nhà thầu Vinaconex – Trung Nam E&C thực hiện hợp long nhịp cuối công trình Cầu Núi Đọ, cây cầu lớn nhất đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 sẽ tạo tiền đề quan trọng trong việc hoàn thành Gói thầu XL - 14 đúng kế hoạch.

Ông Loan cũng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kiểm soát chất lượng công trình để Gói thầu XL - 14 nói riêng và toàn bộ Dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ đáp ứng kế hoạch mà Bộ GTVT đã đề ra.

Đánh giá về khâu thi công, ông Dương Văn Long, Trưởng Văn phòng điều hành dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-QL 45 cho biết, sau hơn một năm triển khai, đến nay gói thầu thi công về cơ bản đáp ứng tiến độ.

Bên cạnh đó, các nhà thầu thể hiện sự chuyên nghiệp, kịp thời xử lý những vấn đề kỹ thuật, vấn đề phát sinh...

Đại diện liên danh Vinaconex -Trung Nam E&C cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, đẩy nhanh công tác hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến chính nhằm đáp ứng tiến độ và đảm bảo điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch ngày 30/9/2022; đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu của các nhà thầu Việt Nam và Vinaconex nói riêng trong lĩnh vực xây dựng các công trình cao tốc quy mô, hiện đại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ