Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long nhịp cuối cùng, đường Vành đai 2 trên cao dự kiến thông xe tháng 12/2022

Kinhtedothi - Đêm 14/7, hơn 100 công nhân đã tiến hành hợp long nhịp cuối cùng tuyến đường Vành đai 2 trên cao. Dự kiến đoạn trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng sẽ thông xe vào cuối tháng 12/2022.

Vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô Hà Nội, dài 43,6 km, chạy qua Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy, tạo thành vòng tròn khép kín.

Sau hơn 4 năm thi công, vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện. Dự án có tổng đầu tư sau điều chỉnh gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng.

Sau hơn 4 năm thi công, vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện

Hiện nhịp cầu cuối cùng nằm ngay Ngã Tư Vọng đang được nhà thầu khẩn trương thi công. Hơn 100 công nhân đã tiến hành hợp long tuyến đường đêm 14/7. 

Trao đổi với Kinh tế và Đô thị, ông Phạm Hồng Văn - Giám đốc điều hành dự án cho biết: “Việc hợp long đốt cuối cùng có ý nghĩa rất đặc biệt đối với dự án đường Vành đai 2 trên cao. Đây là đốt nối liền 3 gói thầu của dự án nhằm thông suốt tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở”.

Hiện nhịp cầu cuối cùng nằm ngay Ngã Tư Vọng đang được nhà thầu khẩn trương thi công
Nhịp cầu cuối cùng của đường Vành đai 2 trên cao được hợp long đêm 14/7

Theo ông Phạm Hồng Văn, để thực hiện hợp long đốt cuối cùng của dự án cần tới 360 khối bê tông. Hiện nay dự án đã hoàn thiện khoảng 70% khối lượng công việc. Sau khi hợp long, các đơn vị sẽ tiến hành thi công cánh dầm và ram lên xuống 2 bên dự án cùng những hạng mục hoàn thiện. Dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến đường. Như vậy, dự án sẽ hoàn thiện trước 4 tháng so với kế hoạch. 

Cũng theo vị Giám đốc điều hành, ngoài trên cao, đường dưới thấp cũng được mở rộng. Toàn tuyến đã hoàn thành việc mở rộng đường với quy mô 8 - 10 làn xe, vỉa hè rộng 4 - 6 m mỗi bên.

Hơn 100 công nhân tiến hành hợp long tuyến đường đêm 14/7

Ông Đào Đăng Hiệp - Trưởng nhóm Hiện trường đơn vị tư vấn quản lý dự án cho hay: “Trong quá trình thi công dự án đường Vành đai 2 trên cao, dự án luôn được các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá, đảm bảo chất lượng và an toàn”

Theo ông Đào Đăng Hiệp, đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy - chợ Mơ hiện đã hoàn tất, từ việc kẻ đường, lắp chống ồn trong suốt, biển báo. Khối lượng thi công còn lại nhiều nhất trên đoạn chợ Mơ - Ngã Tư Vọng. Đơn vị cũng đang hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu theo quy định. 

Để thực hiện hợp long đốt cuối cùng của dự án cần tới 360 khối bê tông

Trước đó tháng 11/2020, phân đoạn trên cao từ Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng được đưa vào khai thác với 4 làn xe cao tốc. Gần 2 năm qua, máy móc được huy động để hoàn thành đoạn còn lại kéo dài từ Ngã Tư Vọng đến điểm tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy.

Bề mặt sắt được làm sạch trước khi phủ bê tông
Công nhân kiểm tra hệ thống khung thép lần cuối trước khi được bê tông phủ kín
Mọi chi tiết được xử lý kỹ lưỡng trước khi hợp long
4 máy bơm bê tông hoạt động hết công suất
360 khối bê tông được dùng để hoàn thiện nhịp cầu cuối cùng này
Công trường nhộn nhịp trong đêm 15/7
Bê tông được đưa trực tiếp từ xe bồn lên độ cao hàng chục mét
Đến 5 giờ ngày 15/7, quá trình hợp long đường Vành đai 2 trên cao hoàn tất
Dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến đường
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ